Chiều nay, vòng 24 V.League: Nghẹt thở nhóm đầu

Chủ Nhật, 04/09/2016, 09:03
Trong khi đội đầu bảng Than Quảng Ninh sẽ có một trận đấu cực khó trên sân đối thủ lớn FLC Thanh Hóa thì ba đội còn lại trong cuộc chạy đua ngôi vô địch là Hà Nội.T&T, Đà Nẵng, Hải Phòng đều được đá trên sân nhà, trước những đối thủ bị đánh giá yếu hơn. Do vây, sau vòng 24 không loại trừ khả năng ngôi đầu bảng sẽ thêm một lần đổi chủ.



Ở lượt đi V.League, Quảng Ninh đã thua Thanh Hóa ngay trên sân nhà Cẩm Phả. Có một chi tiết đáng chú ý, trận đấu ấy về danh nghĩa HLV trưởng Quảng Ninh vẫn là Phạm Như Thuần nhưng trên thực tế người trực tiếp chỉ đạo các cầu thủ là giám đốc kĩ thuật (GĐKT) Phan Thanh Hùng. 

Sau trận đấu ấy, GĐKT Lê Thụy Hải bên phía Thanh Hóa nhận xét: "Quảng Ninh đá một thứ bóng đá na ná Hà Nội.T&T (đội bóng cũ, gắn liền với tên tuổi Phan Thanh Hùng -PV), nhưng ở một trình độ thấp hơn nhiều". 
Cầu thủ FLC Thanh Hóa (trái) quyết giành 3 điểm trước Quảng Ninh. Ảnh: H.M.

Đấy là giai đoạn mà ông Hùng vừa rời Hà Nội.T&T về Quảng Ninh, nên những nhận xét thẳng thắn này của ông Lê Thụy Hải là dễ hiểu. Có điều, hôm nay khi hai đội gặp nhau thì ông Hải đã rời Thanh Hoá vì nhiều vấn đề nội bộ trong khi ở phía ngược lại ông Phan Thanh Hùng đã chính thức là HLV trưởng Quảng Ninh, và quan trọng hơn: dưới sự điều binh khiển tướng của ông, đội bóng ngày một đi đúng quĩ đạo.

Hiện tại Thanh Hóa đang có 38 điểm, cách Quảng Ninh 5 điểm, do vậy nếu giành được 3 điểm ở trận đấu này thì sẽ tạo ra một bước ngoặt - một cái đà lớn để cạnh tranh ngôi vua ở hai vòng đấu cuối. Ngược lại, nếu thua, giấc mơ vô địch với họ sẽ chính thức dừng lại.

Thực tế đó đội quân của HLV Thanh Tùng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt cho trận đấu, và chắc chắn ông thầy trẻ này sẽ làm tất cả trong 90 phút không khác gì "canh bạc tất tay" của đội nhà ở mùa giải năm nay. Dự đoán, trận đấu sẽ diễn ra rất căng, và nhiều khả năng khép lại với tỷ số hoà.

Trong khi Thanh Hóa - Quảng Ninh đá một trận sống mái ở xứ Thanh thì ở sân Hàng Đẫy, đội đứng thứ 2 trên bảng tổng sắp Hà Nội.T&T chỉ phải gặp Khánh Hòa. 

Thực tế năm nay Khánh Hoà được xem như hung thần của các đội bóng lớn với những chiến thắng đậm trước Hải Phòng, Đà Nẵng gần đây. Nhưng Khánh Hoà chỉ làm được điều này với hai điều kiện: một, được đá trên sân nhà, và hai là con át chủ bài Uche đá chính. Hôm nay thầy trò Võ Đình Tân vừa phải làm khách, vừa không có sự phục vụ của Uche, cho nên khả năng họ gây khó dễ cho một chủ nhà đang rừng rực lửa quyết tâm là rất khó.

Dễ hơn cả Hà Nội.T&T, Hải Phòng và SHB. Đà Nẵng - những đội đang đứng ở các vị trí thứ ba và thứ tư trên bảng tổng sắp sẽ chỉ phải gặp những đội như QNK.Quảng Nam, Sài Gòn FC.

Theo HLV trưởng Hoàng Văn Phúc thì chiều nay Quảng Nam sẽ có một số vị trí chủ lực vắng mặt vì lý do chấn thương, thẻ phạt. Trước một đối thủ như vậy chắc chắn Hải Phòng sẽ làm tất cả để xua đi nỗi buồn bại trận ở vòng đấu trước trên sân Cần Thơ - trận đấu mà sau đó họ chính thức mất ngôi đầu bảng cho Quảng Ninh. Trận đấu mà khi tiếng còi kết thúc của trọng tài vang lên, nhiều cầu thủ Hải Phòng còn uất ức tới mức suýt lao vào nhau, ăn thua đến cùng. 

Trên sân nhà Chi Lăng, Đà Nẵng cũng sẽ tung ra mọi sức bình sinh để giành trọn 3 điểm trước một Sài Gòn FC đã đánh mất cảm giác chiến thắng trong 6 vòng đấu gần đây.

Tiếp tục là một vòng đấu nghẹt thở cho những đội bóng dẫn đầu. Một vòng đấu có ý nghĩa bản lề trước hai vòng "về đích" cuối cùng!

VPF đề nghị CLB Than Quảng Ninh giải trình quanh việc... không chịu nhận giải thưởng

Sau vòng 21 V.League năm nay, trên diễn đàn của Hội Cổ động viên Than Quảng Ninh  đã có những thông tin cho rằng, hội chủ trương không nhận giải CĐV xuất sắc nhất tháng 7 mà VPF trao cho mình. 

Đồng thời cho biết thêm khán giả đứng ra nhận giải thưởng này ở vòng 21 trên sân Cẩm Phả (trận Quảng Ninh - QNK Quảng Nam) không thuộc người của hội, thậm chí đã mở một kế hoạch truy tìm nhân vật được cho là đã giả mạo người của hội để xuống sân nhận giải từ Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF Phạm Ngọc Viễn. Sau đó, một số cơ quan truyền thông đã tìm ra danh tính "người giả mạo" này, và dẫn lời người này cho hay: Tôi được BTC sân nhờ lên nhận giải để trận đấu có thể diễn ra suôn sẻ.

Trước vấn đề này VPF mới đây đã có công văn đề nghị CLB Quảng Ninh phải  đưa ra những giải trình cụ thể, rõ ràng trước 16 giờ ngày 5-9. Công văn nêu rõ: "Nếu thông tin Hội CĐV Than Quảng Ninh không nhận giải thưởng Hội CĐV xuất sắc nhất tháng 7 là đúng, và do chính Hội CĐV Than Quảng Ninh phát ra nghĩa là Hội CĐV Than Quảng Ninh đã phủ nhận những ghi nhận của BTC giải và các cơ quan truyền thông về những đóng góp của Hội CĐV Than Quảng Ninh cho CLB, cho giải đấu.

Điều đó làm cho ý nghĩa của giải thưởng bị xem nhẹ, tạo nên những dư luận không tốt, ảnh hưởng tới hình ảnh của chính Hội CĐV Than Quảng Ninh, của CLB Than Quảng Ninh, của giải đấu cũng như nhà tài trợ".

Trước đây, Hội CĐV Than Quảng Ninh vẫn có thói quen dùng loa cổ vũ trận đấu, nhưng đã bị VPF tuýt còi, và sau vụ này Hội CĐV Than Quảng Ninh đã có những cái nhìn không đồng nhất với VPF.                

Tuấn Thành

Hiếu Hà
.
.
.