Hồi hộp chờ HLV Park Hang Seo chọn “binh pháp” đấu U23 Oman

Chủ Nhật, 05/08/2018, 10:46

Sau trận đấu đầu tiên gặp U23 Palestine, 15/30 cầu thủ của U23 Việt Nam đã được vào sân. Vì vậy, không có gì lạ khi ở trận đấu diễn ra vào lúc 19h30 hôm nay với U23 Oman, quá nửa số cầu thủ còn lại sẽ được trao cơ hội. Nhưng, làm như vậy liệu có thể đảm bảo được chiến thắng?


Có lẽ trong 2 trận đấu còn lại, trận đấu với U23 Oman là điều kiện tốt nhất để HLV Park Hang Seo thử nghiệm đội hình. Ở lượt trận cuối cùng quyết định đến ngôi vô địch, chúng ta sẽ phải đụng độ với U23 Uzbekistan, một đội bóng rất mạnh đã thắng U23 Việt Nam trong trận chung kết giải U23 châu Á cách đây 6 tháng.

Nói về việc thử nghiệm đội hình, nhiều khả năng trận đấu này, thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ được trao cơ hội ra sân ngay từ đầu thay Đặng Văn Lâm. Ngoại trừ tình huống sai lầm nghiêm trọng khi để mất bóng vào chân tiền đạo Palestine ở phút thứ 61 trong trận đấu trước, Văn Lâm đã thể hiện khá tròn vai. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành này, U23 Việt Nam đã khó giữ được chiến thắng mong manh 2-1.

90 phút thể hiện trên sân cỏ đã là quá đủ để HLV Park Hang Seo đưa ra đánh giá về Đặng Văn Lâm. Và trận gặp U23 Oman là thời gian để ông dành cho Bùi Tiến Dũng cơ hội thể hiện tài năng của mình. Bùi Tiến Dũng là một trong những người hùng của U23 Việt Nam, là thần tượng của đông đảo giới trẻ. Vì vậy, để Bùi Tiến Dũng ngồi trên băng ghế dự bị quá lâu, chắc chắn ông Park Hang Seo đang phải trải qua những áp lực không hề nhỏ.

Người hùng Bùi Tiến Dũng ngồi trên khán đài SVĐ Mỹ Đình trong trận U23 Việt Nam - U23 Palestine ngày 3-8 (ảnh ngoisao.net).

Ở những vị trí tiếp theo, ông Park hoàn toàn có thể trao cơ hội thể hiện mình cho những Đức Huy, Phan Văn Đức, Minh Vương… Đây hoàn toàn là những cầu thủ có thể ra sân ngay từ đội hình xuất phát.

Ở vị trí tiền vệ phòng ngự, không ai có thể hơn Đức Huy trong đội hình U23 Việt Nam. Bên cạnh đó, Minh Vương đang là tiền vệ có nhiều bàn thắng nhất V-League 2018. Tiến Linh cũng không hề kém cạnh khi anh đang là chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất V-League 2018.

Về phía đối thủ U23 Oman, ở trận đầu ra quân, họ đã xuất sắc cầm hòa được nhà ĐKVĐ U23 châu Á Uzbekistan với kết quả 0-0. Đội tuyển U23 Oman trong thời gian gần đây cũng đã gây nhiều ấn tượng mạnh khi có chiến thắng 2-0 trước Iran và 5-1 trước Kyrgyzstan. Trước đó, họ còn thắng thắng U23 Thổ Nhĩ Kì (3-2), Jordan (2-1), cùng có trận hòa 0-0 trước Cameroon và Palestine.

Các cầu thủ Oman có điểm mạnh là họ chơi bóng khá nhanh. Nhiều đường chuyền vượt tuyến được dành cho các cầu thủ tấn công có tốc độ cao và liên tục di chuyển. Ở trận đấu trước với U23 Uzbekistan, trong cả hiệp 1, U23 Oman đã chơi chủ động và lấn lướt các nhà đương kim vô địch U23 châu Á. Vì vậy, xét về thực lực, U23 Oman không hề kém cạnh U23 Việt Nam.

Nhiều khả năng những trụ cột như Anh Đức sẽ được nghỉ ngơi ở trận đấu với U23 Oman vào tối nay (ảnh: tienphong.vn).

Nhưng cái mà U23 Oman thiếu có lẽ đó là sự tinh quái và già giơ. Điều này thì chúng ta lại có đủ. Đó là sự lọc lõi của HLV Park Hang Seo; là kinh nghiệm của những Văn Quyết, Anh Đức hay thậm chí là cả những cầu thủ vốn còn rất trẻ như Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải…

Toàn bộ 30 cầu thủ của chúng ta được tập trung lần này đều là những cầu thủ hàng đầu của giải vô địch quốc gia V-League. Đa phần trong số 30 cầu thủ ấy, đều là những người có nhiều thời gian chinh chiến trong màu áo các đội tuyển quốc gia và đóng vai trò nòng cốt ở các câu lạc bộ.

Điều quan trọng nhất mà người hâm mộ hồi hộp chờ đợi có lẽ là việc HLV Park Hang Seo sẽ quyết định nhập cuộc ở trận này theo hướng nào. Nếu tung ra sân đội hình mạnh nhất để có được kết quả thuận lợi, sau đó mới thay người để thể nghiệm đội hình, nhiều khả năng chúng ta sẽ giành được chiến thắng.

Tuy nhiên, nếu HLV Park Hang Seo mạo hiểm tung ra sân 1 đội hình thử nghiệm các nhân tố mới, U23 Việt Nam cũng sẽ rất mạnh, nhưng dễ bị thua thiệt và khó giành chiến thắng trước U23 Oman.

HLV Park Hang Seo cần thử nghiệm đội hình nhưng đông đảo người hâm mộ nước nhà cần chiến thắng trước U23 Oman. Ông Park Hang Seo và các quan chức VFF là những người hiểu rõ nhất điều này. Chúng ta cùng chờ tài cầm quân và bài binh bố trận của HLV Park Hang Seo để đồng thời đạt được cả 2 mục đích này.
Vũ Cảnh
.
.
.