Hàng thủ mắc nhiều sai lầm, Olympic Việt Nam thua Hàn Quốc 1-3

Thứ Tư, 29/08/2018, 18:41

Trước sự chênh lệch về thể hình, thể lực và đẳng cấp, các cầu thủ Olympic Hàn Quốc đã có một trận thắng khá dễ dàng trước Olympic Việt Nam.


Ngay sau tiếng còi khai cuộc, với tư cách cửa trên, các cầu thủ Hàn Quốc đã tràn lên tấn công. Vì vậy, đương nhiên là ở trận đấu này, ngoài 3 trung vệ Đình Trọng, Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng, HLV Park Hang-seo đã chỉ đạo 2 hậu vệ cánh là Văn Thanh và Xuân Mạnh không dâng lên tham gia tấn công quá nhiều để ổn định cho hàng phòng ngự, nhất là khi chúng ta phải đối mặt với ngôi sao Son Heung-min.

Ở tuyến giữa, Đức Huy và Xuân Trường được lựa chọn. Tuy nhiên, ngay từ đầu đến trước phút thứ 30 của hiệp 1, Xuân Trường đã gây thất vọng khi thể lực của anh không đảm bảo. Những bước chạy không có sức rướn và tranh chấp yếu đã khiến đội tuyển Việt Nam buông hẳn tuyến giữa cho đội bạn kiểm soát.

Minh Vương đã ghi siêu phẩm cho đội tuyển Olympic Việt Nam (ảnh: zing.vn)

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi hết thời gian của hiệp 1, tỉ số đã là 2-0 nghiêng về phía các cầu thủ Hàn Quốc. Tỉ số này được nâng lên thành 3-0 ở phút thứ 55. Rất tiếc là ở cả 3 bàn thua, các cầu thủ ở hàng phòng ngự của Việt Nam đều mắc những sai lầm hết sức đáng tiếc.

Bàn thua đầu tiên đến từ việc Duy Mạnh lúng túng phá bóng hụt. Bàn thứ 2 đến từ pha dàn xếp bẫy việt vị bất thành và bàn thứ 3 đến từ sai lầm của hậu vệ Bùi Tiến Dũng khi anh phá bóng trúng người tiền đạo đối phương.

Ở thời gian tiếp theo, lần lượt Xuân Trường và Đức Huy đã phải ra sân để nhường chỗ cho Văn Quyết và Minh Vương. Và sự thay đổi của ông Park Hang Seo đã lập tức tạo hiệu quả.

Chúng ta đã giành lại được thế trận và chơi sòng phẳng hơn với đối thủ. Và Minh Vương đã cụ thể hóa những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội tuyển Olympic Việt Nam bằng bàn thắng từ pha đá phạt hàng rào đẳng cấp, ghi bàn thắng danh dự cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Các cầu thủ Hàn Quốc có thể hình, thể lực vượt trội.

Trong những phút còn lại của trận đấu, dù tung thêm cả Công Phượng vào sân nhưng do đội bản vượt trội về đẳng cấp, các cầu thủ Olympic Việt Nam không thể tạo được một cuộc lội ngược dòng và đành chịu thất bại với tỉ số 1-3. Trước một đối thủ quá mạnh như Olympic Hàn Quốc, thất bại của Việt Nam là điều đã được dự báo trước và không gây bất ngờ.

Điều đáng khen vẫn là tinh thần thi đấu quật khởi của các chàng trai áo đỏ. Hi vọng là trong trận đấu tranh Huy chương đồng vào ngày 1-9 tới, các chàng trai của chúng ta sẽ chiến đấu hết mình để có thể mang vinh quang lịch sử về cho Tổ quốc.


Vũ Cảnh
.
.
.