Olympic Việt Nam 1 - 3 Olympic Hàn Quốc: Thua trong thế ngẩng đầu

Thứ Tư, 29/08/2018, 15:07
Thầy trò Park Hang-seo không thể tạo ra một điều kỳ diệu trong trận bán kết trước Olympic Hàn Quốc nhưng chúng ta có thể ngẩng cao đầu với những gì đã làm được.

Ghi bàn

Việt Nam: Minh Vương (70')

Hàn Quốc: Lee Seung Woo (7', 55'), Hwang Ui Jo (28') 

90'+5: Hết giờ. Chung cuộc Olympic Hàn Quốc thắng Olympic Việt Nam với tỷ số 3-1.

90': Hiệp 2 được bù giờ 5 phút.

89': Phạm Xuân Mạnh vừa bị thẻ vàng sau pha phạm lỗi với số 11 đội bạn.

86': Quang Hải vừa tung cú sút xa ngoài vòng cấm Hàn Quốc tuy nhiên bóng đi thiếu chính xác. Olympic Việt Nam đang làm tất cả để có thêm bàn thắng.

83': Không vào! Xuân Mạnh băng vào dưt điểm sau cú đá phạt góc của đồng đội nhưng thủ môn Hàn Quốc kịp đổ người ôm gọn bóng. Ở tình huống này hậu vệ Việt Nam chạm bóng bằng bụng khiến thủ môn Hàn Quốc dễ dàng bắt gọn.

82': Lee Si-young nhận thẻ vàng.

79': Cơ hội ! Công Phượng có pha đột nhập vào cấm Hàn Quốc rồi trả ngược cho Vũ Văn Thanh đáng tiếc hậu vệ áo trăng can thiệp kịp thời khiến Văn Thanh không thể dứt điểm.

77': Olympic Việt Nam thay người thứ 3: Công Phượng vào sân thay cho Anh Đức.

72':Olympic Hàn Quốc thay người. Son Heung Min ra sân vào thay là Lee Seung-mo.

70': Vào! Minh Vương đã ghi bàn bằng một pha sút phạt đẳng cấp. 1-3 cho Olympic Việt Nam.Một bàn thắng "để đời" của cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo của HAGL.

69': Olympic Việt Nam được hưởng một quả đá phạt hàng rào với góc sút rộng sau khi Văn Quyết bị phạm lỗi.

68': Việt Nam có pha lên bóng nguy hiểm khi Anh Đức có cơ hội dứt điểm trong vòng 16m50, tuy nhiên cầu thủ này bật tường với Văn Đức và không thể gây thêm nguy hiểm.

Văn Toàn, Đức Chinh và Công Phượng ra khởi động, để sẵn sàng vào sân khi Việt Nam cần tăng cường cho hàng công. Ảnh: VNE.
62': Son Heung Min nhận thẻ vàng vì lỗi câu giờ. Đội tuyển Hàn Quốc đang muốn làm giảm nhịp độ trận đấu sau khi có 3 bàn dẫn trước.

59': Trần Đình Trọng nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu

55': Lee Seung-woo vừa có bàn thắng gia tăng cách biệt. Thêm một pha tấn công trung lộ của đối phương, Lee Seung Woo một lần nữa nổ súng gia tăng cách biệt cho đội nhà. Thêm một sai lầm của hàng phòng ngự Việt Nam. 3-0 cho Olympic Hàn Quốc.

Olympic Hàn Quốc tỏ ra vượt trội so với chúng ta về nền tảng thể lực dù cũng chỉ có 1 ngày nghỉ. Ảnh: VNE.

53': Hàn Quốc chủ động lùi về chơi an toàn khi có hai bàn dẫn trước làm vốn. Việt Nam cũng tận dụng cơ hội này để dâng cao tìm kiếm bàn thắng. Đội bóng áo đỏ đã tạo được một vài cơ hội nguy hiểm trước khung thành đối phương.

51': Sút xa! Xuân Mạnh có pha dứt điểm quyết đoán từ cự ly 25 mét khi đi bóng vào trung lộ từ cánh trái, tuy nhiên, cú đá đi chưa chính xác.

48' : Bóng vọt xà ngang ! Việt Nam có tình huống phối hợp gọn gàng gây nguy hiểm cho khung thành Hàn Quốc. Quang Hải đá phạt cho Anh Đức làm tường, giúp Phan Văn Đức lao vào bắt vô lê đi vọt xà ngang.

46': Hiệp 2 bắt đầu. Olympic Việt Nam thay người Minh Vương vào sân thay cho Xuân Trường.

45'+2: Hết hiệp 1. Olympic Hàn Quốc tạm dẫn Olympic Việt Nam với tỷ số 2-0.

45': Hiệp 1 có 2 phút bù giờ.

39': Không vào! Văn Quyêt tung cú sút sau pha phối hợp tam giác trong vòng cấm đội bạn đáng tiếc hậu vệ Hàn Quốc can thiệp nên cầu thủ Hà Nội không thể dứt diểm như ý.

36': Son Heung Min thoát xuống rất nhanh bên cánh phải, vượt qua thủ môn Tiến Dũng và tạt vào cho đồng đội. Tuy nhiên, Đình Trọng kịp đánh đầu cản phá giải nguy cho khung thành.

Các bệnh nhân và người nhà tập trung xem trận đấu tại khuôn viên Trung tâm y học hạt nhân và ung bướu - Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Ngọc Trần.

31': Olympic Việt Nam thay người. Văn Quyết vào sân thay cho Phạm Đức Huy.

28': Vào! Một pha phá bẫy việt vị của đội tuyển Olympic Hàn Quốc, Son Heung-min đã đường chọc khe cho số 16 Hwang Ui-jo tung đòn kết liễu. 2-0 cho Olympic Hàn Quốc

Xuân Mạnh trong tình huống làm hàng thủ Hàn Quốc thót tim. Ảnh: VNE.

26': Không được! Xuân Mạnh vừa có pha đột nhập vòng cấm đáng tiếc anh đã bị thổi việt vị. Quá đáng tiếc cho Olympic Việt Nam.

20': Tuyệt vời Bùi Tiến Dũng. Thủ môn xứ Thanh đã ôm trọn bóng sau tình huống đá phạt chếch bên cánh của khung thành.

Tốc độ và sự khéo léo của Quang Hải được chờ đợi sẽ phát huy tác dụng trước các cầu thủ Hàn Quốc có thể hình tốt, nhưng xoay trở chậm. Ảnh: VNE.

17': Bàn thắng dẫn trước giúp Hàn Quốc không cần phải tấn công nhiều như trước. Đội bóng này tìm kiếm cơ hội phản công khi Việt Nam dâng lên tìm bàn gỡ hòa.

14': Văn Thanh tạt bóng từ cánh phải cho Anh Đức nhưng hậu vệ Hàn Quốc kịp cản phá trước khi tiền đạo Việt Nam có cơ hội dứt điểm.

Lee Seung-woo ăn mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: VNE.

7': Vào! Một pha tấn công nhanh của đội tuyển Olympic Hàn Quốc và số 17 Lee Seung-woo đã bắt Bùi Tiến Dũng lần đầu phải vào lưới nhặt bóng kể từ đầu giải. 1-0 cho Olympic Hàn Quốc.

3': Không được. Xuân Mạnh căng ngang, Anh Đức bên trong bật cao đánh đầu nhưng thiếu chút chính xác.

1': Trận đấu bắt đầu. Hàn Quốc giao bóng trước.

Trận đấu sắp bắt đầu hai đội đang hát quốc ca.

Đội hình ra sân

Việt Nam (3-5-2): Tiến Dũng, Đình Trọng, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Xuân Mạnh, Xuân Trường, Đức Huy, Văn Đức, Quang Hải, Anh Đức.

Hàn Quốc (4-3-3): JO Huyen Woo, Kim Min Jae, Kim Yinya, Kim Moon Wan, Son Heung Min, Lee Jin Hyun, Hwang Hee Chan, Cho Yu Min, Hwang Ui Jo, Lee Seung Woo, Kim Jung min

Cả hai đội đều đưa ra sân đội hình mặt nhất. Ảnh: VNE
Trả lời Cand online, cô Alisa người Pháp cho biết hành trình tại ASIAD 2018 Olympic Việt Nam rất giống những gì đội tuyển Pháp trải qua tại World Cup vừa rồi. “Vn vô địch”, cô gái người Pháp hét to. Ảnh: Cao Nhân.

U23 Hàn Quốc là nhà ĐKVĐ, họ tham dự giải đấu năm nay không gì khác ngoài mục tiêu bảo vệ ngôi vương. Trong đội hình của U23 Hàn Quốc, họ sở hữu nhiều mũi tấn công sắm bén như Son Heung-min (Tottenham), Lee Seung-woo hay Hwang Ui-jo... Trước lực lượng hùng hậu này của U23 Hàn Quốc, U23 Việt Nam cần đảm bảo phòng ngự chắc chắn trước khi nghĩ tới tấn công.

CĐV Việt Nam trên sân Pakansari dự đoán và chờ mong chiến thắng 1-0 cho đội nhà trước Hàn Quốc. Ảnh: VNE.
Sân Pakansari sẵn sàng trước giờ bóng lăn. Ảnh: VNE.

Trong số này, Hwang Hyun-soo, Kim Moon-hwan, Jang Yun-ho, Cho Yu-min và thủ thành Song Beom-keun là 5 cầu thủ từng giáp mặt với U23 Việt Nam ở trận ra quân tại VCK U23 châu Á. Tại ASIAD 2018, HLV Kim Hak-bum tin tưởng sử dụng bộ đôi cầu thủ Hwang Hyun-soo và Kim Moon-hwan trong cả 5 trận đã qua.

Truyền thông Việt Nam và Hàn Quốc dành sự quan tâm đặc biệt cho ông Park Hang-seo. Ảnh: VNE.
Ông Kim Hak-bum chịu áp lực lớn giành chức vô địch khi có trong tay nhiều ngôi sao. Ảnh: VNE.

Bên phía Olympic Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã thành công khi sử dụng sơ đồ 3-5-2 để đối phó với các đội bóng lớn. Đây là sơ đồ phòng ngự phản công giúp Olympic Việt Nam lần lượt giành chiến thắng trong suốt hành trình đã qua.

Không khí sôi động tại nhà thi đấu Bách khoa. Ảnh: Chiến thắng

Xét về yếu tố tinh thần, Olympic Hàn Quốc chịu nhiều sức ép hơn Olympic Việt Nam, bởi họ đang là nhà ĐKVĐ bóng đá nam Asiad, cũng như được đánh giá cao hơn hẳn. Dù vậy, thầy trò HLV Kim Hak Bum không vì thế mà chủ quan. Trái lại, họ rất thận trọng, thậm chí phân tích kỹ càng, và đánh giá rất cao Olympic Việt Nam.

Lượng lớn CĐV Việt Nam đã tới Indonesia cổ vũ cho thầy trò Park Hang-seo. Ảnh: Lê Kiên.

Có một số ý kiến cho rằng, việc đội bạn đề cao thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ là "đòn gió", nhưng thực tế qua truyền thông xứ Hàn, có thể thấy sự nghiêm túc và cả chút căng thẳng của U23 Hàn Quốc trước trận đấu.Họ cũng chỉ ra, Hàn Quốc đặc biệt chú ý với 3 cái tên nổi bật trong đội hình HLV Park Hang Seo, gồm Quang Hải, Văn Quyết và Anh Đức.

Mọi người dân Việt Nam giờ chỉ tập trung chờ đợi màn trình diễn của HLV Park Hang-seo. Ảnh: Phong Sơn.
Không khí bóng đá lan tỏa trên mọi con đường, ngõ phố. Ảnh: Cao Nhân.
N.T.B.
.
.
.