Chờ trận đấu của bầu Đức – bầu Hiển

Thứ Tư, 14/04/2021, 07:42
Hoàng Anh Gia Lai đang đứng trên đỉnh bảng xếp hạng, nhưng họ cần phải vượt qua Hà Nội để khẳng định vững chắc vị trí của mình. Trận đấu giữa hai đội ở vòng 10 V.League 2021 cuộc so kè vị thế của bầu Đức và bầu Hiển.


Sau chiến thắng kịch tính 4-3 của Hoàng Anh Gia Lai trước Nam Định ở vòng 9 V.League 2021, đội bóng phố Núi đã bảo vệ vững chắc ngôi đầu bảng. Đây là trận đấu mà bầu Đức đã dự khán và vui ra mặt. 

Thế nhưng ông không chỉ nở nụ cười mừng chiến thắng mà còn “buồn cười” vì một bức ảnh được gửi vào tin nhắn. Đó là bức ảnh chụp lại khoảnh khắc ống kính truyền hình bắt được cảnh bầu Hùng của Quảng Ninh cười tươi trong cabin khi Than Quảng Ninh đang thua Hà Nội 0-4 ở phút bù giờ. Đó là bức ảnh đang gây tranh cãi trong những ngày qua và tạo nên những  ý kiến dư luận trái chiều.

Bầu Đức mang bức ảnh giơ cho Huấn luyện viên Park Hang-seo và những người xung quanh xem. Ông cũng mang xuống sân giơ cho các phóng viên xem. 

Ông Đức nói ngắn gọn: “Thua mà cười toe toét, thua quá mà thua đến 4-0” rồi cười lớn. Ông không đưa ra bất kỳ bình luận nào thêm nhưng nụ cười của bầu Đức đủ để mọi người hiểu thông điệp sau đó chính là muốn nói đến thực trạng của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Bầu Đức mang đến những động lực cho các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: HA.FC

Trong quá khứ, Than Quảng Ninh là một trong những đội bóng bị đồn đoán là có liên quan đến bầu Hiển. Ngoài ra, họ thường thua hoặc hoà Hà Nội trùng hợp ở những thời điểm họ cần điểm hoặc cần chia điểm. 

Điều này khiến cho dư luận không khỏi nghi ngờ. Đặc biệt ở trận đấu vừa qua, Than Quảng Ninh đã “nằm” cho Hà Nội đá và cục diện ngã ngũ ngay trong hiệp 1. 

Chiến thắng giúp Hà Nội có 3 điểm quan trọng để cạnh tranh Top 6 và vực dậy tinh thần trong chuyến làm khách trước Hoàng Anh Gia Lai.  Than Quảng Ninh thắng liên tiếp 4 trận nhưng lại thua bất thường ở trận gặp Hà Nội. Điều này khiến cho bầu Đức hay bất kỳ ai cũng có thể đặt dấu hỏi.

Tuy nhiên, khi đặt khoảnh khắc của bầu Hùng trong bối cảnh, các cầu thủ Than Quảng Ninh đã không có được trạng thái thể lực và tâm lý thi đấu vì chuyện nợ lương, thưởng thì có thể thông cảm. Đó là trận đấu mà Than Quảng Ninh thậm chí còn tính đến chuyện bỏ thi đấu với Hà Nội. Thế nên khi thua một cách lạc quan thì cũng là điều đâu có gì đáng phê phán. 

Không thể vì một nụ cười mà đánh giá  đó  là sự mừng vui cho thất bại. Cũng khó có thể mang một khoảnh khắc để phán xét cả quá trình. Trong chuyện này, mỗi góc nhìn sẽ đưa ra một quan điểm mang cảm tính riêng.  Nó cũng giống như nhiều quan điểm mang cảm tính của bầu Đức trước đây với Hoàng Anh Gia Lai.

Và cũng vì thế mà trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội ở vòng 10 trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Đây là mùa giải mà cờ đã đến tay quân của bầu Đức trong cuộc đua vô địch. 

Đội bóng của ông cần giành chiến thắng trước các đối thủ mạnh để hướng đến cơ hội này. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm mà tất cả đang chờ đợi vào hiệu lệnh của bầu Đức.

Mùa giải 2019, bầu Đức từng tuyên bố TP Hồ Chí Minh chắc chắn không vô địch V.League được dù đang dẫn đầu bảng. Ông cho rằng, V.League vẫn còn tình trạng liên minh "5 đánh 1" thì không có chỗ cho các đội khác vô địch. Bầu Đức nói ám chỉ đến những đội bóng liên quan đến bầu Hiển. Nhưng sau khi Viettel vô địch V.League 2020, có lẽ bầu Đức đã phải thay đổi suy nghĩ đó.

Mùa giải 2021, Hoàng Anh Gia Lai đang thăng hoa dưới thời Huấn luyện viên Kiatisak. Đây là lúc họ nghĩ về chức vô địch. Và đối thủ lớn nhất mà bầu Đức vẫn nhấn mạnh chính là Hà Nội. 

Còn nhớ, sau khi Hoàng Anh Gia Lai có chiến thắng TP Hồ Chí Minh ở vòng 6, bầu Đức đã nói rằng: “Đội đá thắng thì tôi vui, nhưng nói ổn định thì Hoàng Anh Gia Lai chưa ổn định, có gặp Câu lạc bộ Hà Nội cũng chưa ăn thua. Các đội giờ ngang nhau, chưa nói trước được vô địch, phải chờ thêm 5 trận".

Trận Hoàng Anh Gia Lai gặp Hà Nội tại Pleiku là trận đấu thứ 10 của họ ở V.League và là trận thứ 5 tính từ khi gặp TP Hồ Chí Minh và bầu Đức tuyên bố. 

Đó sẽ là cuộc đối đầu trong mùa giải mà Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức và Hà Nội của bầu Hiển ở thế cân bằng. Đây cũng là trận đấu mà đội bóng của bầu Đức có quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch. Điều mà bầu Đức đã chờ đợi suốt gần 20 năm.

Than Quảng Ninh vẫn chờ giải cứu

Khi rơi vào cảnh đường cùng, các cầu thủ trụ cột của Than Quảng Ninh đã đồng loạt “kêu cứu” trên Facebook, đề nghị được thanh toán các khoản nợ “chất chồng”, bao gồm: Tiền lương từ tháng 9/2020 đến tháng 4/2021; tiền thưởng các trận thắng kể từ mùa giải 2019 và khoản phí hợp đồng chuyển nhượng mùa giải 2021 với tổng số tiền gần cả trăm tỷ đồng.

Trước tình cảnh khủng hoảng, Chủ tịch Câu lạc bộ Than Quảng Ninh - ông Phạm Thanh Hùng đã phải ứng trước 4,5 tỷ đồng để trả lương cho cầu thủ, tạo động lực để họ yên tâm tiếp tục thi đấu tại V.League. Câu chuyện tiền lương, thưởng và phí lót tay vẫn sẽ được thương thảo và giải quyết trong thời gian tới, nhưng mới đây Than Quảng Ninh đã đón nhận những tín hiệu mới từ lãnh đạo tỉnh.

Ông Hùng chia sẻ: “Sáng 12/4, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã có cuộc họp khẩn để kêu gọi các doanh nghiệp trong tỉnh đứng ra đồng hành cùng đội bóng. Đồng nghĩa với việc sẽ có thêm 1 số nhà tài trợ cùng ông Hùng gánh vác trách nhiệm xây dựng Câu lạc bộ Than Quảng Ninh sau những khủng hoảng vừa qua. Sau khi thống nhất các bên, Ban lãnh đạo tỉnh sẽ tổ chức một cuộc họp nhằm công bố chính thức các nhà tài trợ mới của Than Quảng Ninh”.

Đó vẫn là những câu chuyện trên lý thuyết, bởi thực tế hồi đầu mùa giải, Than Quảng Ninh cũng nhận được những lời hứa hẹn giải ngân từ các nhà tài trợ nhưng đâu lại vào đấy. Trong trường hợp vấn đề nợ lương, thưởng và phí lót tay vẫn tiếp tục kéo dài và không được giải quyết, bầu Hùng sẵn sàng để các cầu thủ ra đi khi hết hợp đồng.

H.H

Hưng Hà
.
.
.