Trọng Hoàng lập công, Viettel thắng tối thiểu Hà Nội FC

Thứ Tư, 07/04/2021, 21:12
Pha lập công duy nhất của Trọng Hoàng giúp Viettel đánh bại Hà Nội FC trong trận derby Thủ đô diễn ra vào tối 7/4.


Hà Nội FC gặp Viettel luôn là một cặp đấu hấp dẫn thu hút sự chú ý không chỉ người hâm mộ Thủ đô mà còn cả nước. Cả hai đội bóng đều sở hữu một tập thể gồm nhiều tuyển thủ quốc gia cũng như thành tích khủng. 

Trong các trận derby Thủ đô gần đây thì Hà Nội FC luôn được đánh giá cao hơn do sở hữu lực lượng chất lượng và đồng đều ở mọi tuyến. Tuy nhiên mọi chuyện đã thay đổi khi mùa bóng năm nay đội bóng áo tím chịu những tổn thất lực lượng nghiêm trọng. Mới đây nhất Hà Nội FC đã "mất đi" Văn Quyết và Bùi Hoàng Việt Anh do án phạt từ VFF.

Tối 7/4, trận derby Thủ đô giữa Hà Nội FC và Viettel thuộc khuôn khổ vòng 8 V.league 2021 đã diễn ra.
Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai đội bóng hàng đầu Việt Nam hiện tại diễn ra trong bối cảnh Hà Nội FC gặp nhiều bất lợi về lực lượng. Bản thân Hà Nội FC cũng vừa phải chia tay HLV Chu Đình Nghiêm sau thất bại 0-2 SHB Đà Nẵng.

Trong khi đó đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng đang dần lấy lại phong độ cần có của một nhà đương kim vô địch sau trận thua đau trước HAGL. Trước trận này này, ban lãnh đạo CLB Viettel cho biết họ vẫn giành sự tôn trọng rất lớn với đối thủ cùng thành phố và đúng là đội bóng quân đội đã nhập cuộc với tinh thần cao nhất. 

Viettel chủ động dâng cao nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm và đội bóng áo đỏ đã có được điều đó ở phút thứ 7 khi Trọng Hoàng băng lên dũng mãnh ở cánh phải trước khi tung cú sút căng từ ngoài vòng cấm làm bó tay thủ môn Tấn Trường không kịp phản xạ.

Vì thế không lạ khi Viettel nhập cuộc khá nhanh, đội bóng áo đỏ đẩy cao đội hình tấn công phủ đầu đối thủ và sớm có được bàn thắng mở tỷ số do công Trọng Hoàng.
Lợi thế dẫn bàn giúp Viettel dễ dàng triển khai lối đá phòng ngự phản công rình rập. Trong khi đó Hà Nội FC đẩy cao đội hình tấn công. Trong trận đấu đầu tiên ở cương vị mới, HLV Hoàng Văn Phúc quyết định xếp 3 tiền vệ trung tâm kỳ cựu gồm Thành Lương, Tấn Tài, Moses ở phía dưới bộ ba tấn công Văn Đại, Quang Hải, Thành Chung. Trong khi đó, Thái Quý đá trung vệ với Duy Mạnh.
 
Bàn thắng có phần may mắn bởi bóng dường như đã đập chân một cầu thủ Hà Nội FC đổi hướng khiến thủ thành Tấn Trường hoàn toàn bó tay.
Viettel vươn lên dẫn trước từ phút thứ 7. Chính điều này giúp đội bóng áo đỏ dễ dàng triển khai lối đá phòng ngự phản công quen thuộc.
Quang Hải như mọi khi vẫn là ngòi nổ quan trọng nhất của Hà Nội FC và quả thực số 19 đã liên tục làm khổ hàng thủ Viettel bằng khả năng đi bóng vô cùng kỹ thuật của mình. Chỉ 10 phút sau khi nhận bàn thua, Hà Nội FC suýt chút nữa đã có bàn gỡ hòa khi Quang Hải sút phạt đưa bóng vòng qua mép hàng rào dội cột dọc Viettel. Sau đó số 19 của Hà Nội FC cũng liên tiếp có đường kiến tạo cho đồng đội tạo ra sóng gió trước khung thành Nguyên Mạnh nhưng không thể phá được mảnh lưới của Viettel.
 
Hà Nội FC sau đó cố gắng đẩy cao đội hình tấn công và cũng tạo được khá nhiều cơ hội nhưng họ không tận dụng được.
Từ cú sút phạt của Quang Hải cho đến các tình huống cận thành của Thái Quý đều chỉ dừng ở mức cơ hội.
Sau giờ nghỉ, Hà Nội FC vẫn tiếp tục tấn công, họ vẫn tạo ra được những cơ hội nguy hiểm song vẫn không thể tận dụng được, ngược lại khung thành của Tấn Trường lại bị uy hiếp nhiều hơn khi Viettel tích cực tung ra các pha phản công nhanh. Ngay phút 48, suýt chút nữa Trọng Hoàng đã có cú đúp trong trận này nếu Tấn Trường không xuất sắc cản phá. Cựu thủ thành của Bình Dương còn tiếp tục phải trổ tài sau đó trong các tình huống đối mặt với Minh Tuấn.

Chứng kiến sự bế tắc của các học trò, HLV Hoàng Văn Phúc quyết định rút cả Thái Quý, Thành Lương rời sân để tung Đức Huy, Đình Trọng vào sân nhưng vẫn không thể thay đổi được tình hình.

Liên tục tạo ra các cơ hội tốt nhưng các chân sút của Hà Nội FC không làm cách nào xuyên thủng mảnh lưới của thủ thành Nguyên Mạnh
Hà Nội FC đành chấp nhận thất bại tối thiểu 0-1 trước đối thủ cùng thành phố Viettel.
Nguyễn Bình - Phong Sơn
.
.
.