Công Phượng sắp đuổi kịp Văn Toàn

Thứ Hai, 12/04/2021, 20:21
Với cú đúp vào lưới Nam Định chiều nay (12/4), tiền đạo quê Nghệ An đã có 5 lần lập công tại V.league để rút ngắn khoảng cách với chính người đồng đội Văn Toàn.

Trong trận đấu trên sân Pleiku, HAGL và các vị khách Nam Định đã cống hiến cho khán giả một cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục với tổng cộng 7 bàn thắng đã được ghi. Đoàn quân của HLV Kiatisak khiến đối thủ choáng váng ngay khi Công Phượng ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ 7.

Khi các vị khách còn chưa "hoàn hồn" thì họ tiếp tục nhận bàn thua chỉ sau đó có 2 phút. Minh Vương đón bóng từ ngoài vòng cấm, bình tĩnh chỉnh thước ngắm trước khi tung cú vuốt bóng đẹp mắt khiến thủ thành Nam Định chỉ còn biết bó tay.

Công Phượng và Văn Toàn đang thể hiện phong độ cao khi nổ súng liên tục giúp HAGL đứng đầu bảng xếp hạng V.league.

Đến phút 28 tỷ số đã được nâng lên 3-0 cho đội bóng phố núi khi trọng tài cho HAGL hưởng phạt đền sau tình huống Dos Santos của Nam Định phạm lỗi với Brandao trong vòng cấm địa. 

Trên chấm penalty, Văn Toàn tự tặng quà sinh nhật cho mình bằng một cú dứt điểm không thể cản phá đồng thời cũng nâng tổng số bàn thắng của mình lên con số 6. Cầu thủ người Hải Dương giờ đây  độc chiếm ví trí dẫn đầu trong cuộc đua tới danh hiệu vua phá lưới.

Dẫn trước 3 bàn khiến HAGL thi đấu có phần chủ quan và điều này suýt chút nữa khiến họ phải trả giá. Nam Định mùa này vốn nổi tiếng về lối đá lì lợm không chịu bỏ cuộc và hôm nay đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ tiếp tục thể hiện điều đó. Lần lượt Xuân Tân, Rodrigo và rồi Thanh Trường ghi 3 bàn thắng để cần bằng tỷ số 3-3 cho đội bóng thành Nam.

Lúc đó đã phút bù giờ thứ 1 của hiệp 2, đội khách tưởng như đã nắm chắc 1 điểm nhưng bất ngờ lại tiếp tục diễn ra. Dos Santos để bóng chạm tay sau đường tạt của Văn Thanh, mặc cho các cầu thủ Nam Định phản đối trọng tài vẫn cho HAGL hưởng phạt đền và Công Phượng hoàn tất cú đúp của mình khi trận đấu bước sang phút bù giờ thứ 6. 

Bàn thắng này giúp tiền đạo người Nghệ AN vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách ghi bàn ở V.league 2021 với 5 lần nổ súng thành công và chỉ đứng sau đồng đội Văn Toàn.

Quan trọng hơn, cú đúp của Công Phượng giúp HAGL tiếp tục duy trì mạch thắng để củng cố ngôi đầu bảng với 22 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 2 Viettel 3 điểm.

Bình Nguyễn
.
.
.