Trước giờ đóng cửa thị trường chuyển nhượng mùa hè

Chờ "bom tấn" Neymar phát nổ

Thứ Bảy, 31/08/2019, 08:24
Cho đến lúc này, các CLB bóng đá châu Âu đã có 1 kì chuyển nhượng mùa hè tương đối sôi động. Đã có không ít bản hợp đồng bom tấn được thực hiện. Nhưng người phương Tây vốn có câu “Save the best for last” (tạm dịch là giữ điều tuyệt nhất đến sau cùng”. Rất có thể thương vụ chuyển nhượng lớn nhất, đáng chú ý nhất của thế giới túc cầu sẽ được kích nổ ngay trước giờ thị trường đóng cửa.

Chạy đua thời gian để có Neymar

Neymar muốn rời khỏi Paris Saint Germain. Barcelona muốn đưa siêu sao người Brazil trở lại mái nhà xưa. Đó là điều đã được tất cả nhắc tới trong suốt mùa hè vừa qua. Nhưng cú áp phe thế kỷ này có vẻ đang đến gần hơn bao giờ hết.

Có rất nhiều nguồn tin tiết lộ rằng vụ chuyển nhượng "bom tấn" này đang trên đà hoàn tất. Thậm chí, nhà báo người Italy, Gianluca Di Marzio, còn khẳng định rằng Barca đã đồng ý một thỏa thuận với PSG và bây giờ sẽ thảo luận về các điều khoản cá nhân với Neymar. HLV của PSG, Thomas Tuchel, xác nhận Neymar sẽ không di chuyển cùng đội cho chuyến làm khách gặp Metz ở vòng 4 Ligue 1 – một dấu hiệu cho thấy tiền đạo này sẽ ra đi.

Dù vậy, gã khổng lồ xứ Catalunya sẽ phải chạy đua với thời gian để có thể một lần nữa sở hữu Neymar. Barcelona sẽ phải giải quyết tất cả những vấn đề còn tồn tại trước ngày 2-9 tới – thời điểm thị trường chuyển nhượng tại châu Âu chính thức khóa sổ.

Neymar sẽ là miếng ghép cuối cùng cho "bộ ba nguyên tử" của Barcelona?

Thực tế, nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha cũng đang tận dụng từng thời khắc để có thể chốt hạ thành công Neymar. Được biết, tranh thủ lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2019/20 diễn ra tại Monaco (Pháp) rạng sáng qua, Chủ tịch Barca – Josep Maria Bartomeu và Chủ tịch PSG – Nasser Al-Khelaifi đã có cuộc thảo luận về vụ chuyển nhượng Neymar. Hai người này đã có cuộc trao đổi khoảng 1 tiếng trước khi lễ bốc thăm bắt đầu.

Neymar còn cách Barcelona... vài chục triệu euro?

Theo tờ Marca, vướng mắc còn tồn tại giữa các bên vào lúc này là mức phí chuyển nhượng của Neymar. Cụ thể, CLB thuộc La Liga đã đưa ra đề nghị mới nhất là trao đổi Ivan Rakitic, Ousmane Dembele cộng thêm 150 triệu euro lấy Neymar. Tuy nhiên, phía PSG lại kiên quyết họ sẽ chỉ bán đi ngôi sao của mình khi nhận được đủ 220 triệu euro. Động thái làm căng của đội bóng Pháp là có thể hiểu được. Cách đây 2 năm, chính họ đã phải chi đủ 222 triệu euro để chuộc Neymar từ Barcelona.

Hiện tại, Barca không thể đáp ứng được yêu cầu về mức phí 220 triệu euro mà PSG yêu cầu. Nhưng nhiều khả năng thương vụ này sẽ không đi vào ngõ cụt. Đơn giản bởi Neymar không còn mặn mà cống hiến cho đội bóng nước Pháp. Trong khi Barcelona lại rất muốn có được sự phục vụ của chân sút này.

Chính HLV Tuchel trong một cuộc phỏng vấn gần đây đã thừa nhận mọi thứ đều có thể xảy ra trong những ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng và ông chẳng thể làm gì. “Mọi người đều biết ý kiến của tôi ra sao. Nhưng bạn biết rằng đây không phải một tình huống mà HLV có quyền quyết định.Tôi không muốn thương vụ này xảy ra nhưng bạn không thể biết trước điều gì trong bóng đá”, vị chiến lược gia người Đức chia sẻ. Thực tế, PSG cũng đã sẵn sàng phương án biến Mbappe thành biểu tượng của CLB thay cho Neymar. Đồng thời, nếu CLB Pháp không bán Neymar ở thời điểm này cũng không hề đảm bảo sẽ giúp họ thu được số tiền lớn hơn ở kì chuyển nhượng sau.

Vì thế, với sự quyết tâm của Barcelona, nhiều khả năng 2 CLB sẽ sớm tìm được tiếng nói chung, với một con số ở khoảng giữa của 150 triệu euro và 220 triệu euro. Huyền thoại của Barca, đồng thời là đồng hương của Neymar, Rivaldo cũng khẳng định: “Tôi tin rằng Barca sẽ không để Neymar tẩu thoát. Bất chấp tất cả những gì đã xảy ra khi cậu ấy rời CLB vài năm trước, đó vẫn sẽ luôn là một bản hợp đồng tuyệt vời cho đội bóng này”.

Thời gian đang đếm ngược, chỉ còn chưa đầy 48 giờ nữa, và tất cả vẫn đang chờ “quả bom tấn” lớn nhất sẽ được kích nổ đúng lúc!

Tất Đức
.
.
.