Xử lý hành chính chiến sỹ Công an dừng đỗ xe sai quy định

Thứ Sáu, 25/10/2019, 15:56
Chiều 25-10, Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã xác minh, làm rõ và ra quyết định xử phạt hành chính 1 triệu đồng đối với 1 chiến sỹ Công an phường Hàng Buồm về lỗi vi phạm đỗ xe ô tô không đúng nơi qui định, gây dư luận không hay.


Chiều 25-10, Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cho biết đã tiến hành xử lý nghiêm xe ô tô cán bộ, chiến sĩ Công an phường Hàng Buồm dừng đỗ làm cản trở xa du lịch.

Theo Thượng tá Bùi Văn Đang, Trung úy Phan Hoài Anh (SN 1992) 7h20 phút ngày 17 - 10 điều khiển xe màu trắng  BKS 29A - 694.40 đến trụ sở Công an phường làm việc.

Do thời điểm trên, trên phố có 1 nhà có đám cưới và 1 cây xanh đang nghiêng đổ trước cửa nhà 48 Hàng Buồm nên Trung úy Hoài Anh đánh xe ô tô đỗ tại khu vực ngã ba Tạ Hiện - Hàng Buồm. Lúc này có 1 xe khách 30 chở khách du lịch đi qua gây ùn tắc khiến người dân bất bình đưa hình ảnh lên mạng xã hội. Trung úy Hoài Anh được nhắc nhở đã đánh xe đi.

Công an Hàng Buồm đã nghiêm túc yêu cầu Trung úy Hoài Anh viết bản kiểm điểm và ra quyết định xử phạt hành chính 1 triệu đồng.

Trước đó, hình ảnh chiếc ôtô đỗ nghênh ngang giữa phố cổ Hà Nội khiến tuyến phố lâm vào cảnh ùn tắc kéo dài được cộng đồng mạng quan tâm, chia sẻ trong thời gian qua được cho là xe của một cán bộ Công an phường Hàng Buồm. 

Điều đặc biệt khiến dư luận bức xúc là sau khi tuyến phố bị ùn tắc kéo dài thì một người mặc cảnh phục mới mở khoá xe, lên ghế lái và điều khiển chiếc xe đi nơi khác. 

Cùng với chiếc xe trên, người dân cũng cho biết, còn có 1 chiếc ôtô khác màu đen BKS 30E-052.48 cũng thường xuyên dừng đỗ ở đoạn phố này.

Thiếu tá Vũ Thị Thanh Thảo - Đội phó Đội CSGT và TT cho biết, xe màu đen 30E đỗ không vi phạm luật giao thông vì tuyến phố không cấm dừng đỗ xe.

Hiệp Bình
.
.
.