Xử phạt cơ sở kinh doanh thịt bò xả nước thải gây ô nhiễm

Thứ Năm, 17/10/2019, 15:08

Ngày 17-10, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, lãnh đạo tỉnh vừa ký ban hành Quyết định số 2431/QĐ-UBND về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Bé (chủ cơ sở kinh doanh thịt bò, số 228 Tăng Bạt Hổ, phường Phú Thuận, TP Huế) với số tiền 70 triệu đồng.


Theo đó, bà Bé bị xử phạt về hành vi xả nước thải vượt quy chuẩn từ 10 lần trở lên. 

Trước đó, vào tháng 8-2019, nhiều người dân ở phường Phú Thuận, TP Huế phản ánh đến cơ quan chức năng sự việc cơ sở kinh doanh thịt bò của bà Bé xả nước thải chưa qua xử lý xuống hộ thành hào, Kinh thành Huế gây ô nhiễm môi trường.

Ngay sau đó, lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý phản ánh của người dân. Sở TN&MT tỉnh Thừa Thiên Huế đã thành lập đoàn kiểm tra tại cơ sở của bà Bé. 

Cơ sở kinh doanh thịt bò của bà Nguyễn Thị Bé xả nước thải chưa qua xử lý gây ô nhiễm môi trường.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này có dấu hiệu giết mổ bò với các dụng cụ phục vụ công đoạn giết mổ bò, cùng các công đoạn làm nội tạng bò. Không chỉ vậy, cơ sở này còn đang nuôi nhốt hơn 20 con bò được nhập từ Thái Lan để phục vụ việc giết thịt.

Cơ quan chức năng còn phát hiện, bò sau giết mổ được cơ sở bà Bé sơ chế qua các công đoạn và làm sạch nội tạng và có sử dụng nước. Tuy nhiên, lượng nước sau khi sử dụng không được cơ sở xử lý mà cho chảy trực tiếp xuống khu vực hộ thành hào Kinh thành Huế phía sau cơ sở này.

Kết quả phân tích mẫu nước thải cho thấy, các thông số Coliform có giá trị 1,1x105 MPN/100ml, vượt 22 lần; nhu cầu ôxy sinh hóa (BOD5) có giá trị 11,06 mg/l, vượt 2,05 lần.

Ngay sau đó, Sở TN&MT tỉnh Thừa Thiên Huế đã củng cố hồ sơ trình UBND tỉnh ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở bà Nguyễn Thị Bé.


Anh Khoa
.
.
.