Ấm lòng với quán cơm 2.000 đồng tại Đà Lạt

Thứ Sáu, 01/04/2016, 22:32
Ngày 1-4, quán cơm 2.000 đồng/suất ăn tại hẻm 60, đường Nguyễn Công Trứ, phường 8, TP Đà Lạt (Lâm Đồng), sau một thời gian chuẩn bị đã chính thức khai trương, mở cửa mời khách đến ăn.

Chủ quán cơm đặc biệt này là anh Nguyễn Trọng Phước (32 tuổi), giám đốc một HTX chuyên sản xuất đồ len, hàng thủ công mỹ nghệ tại Đà Lạt.

Anh Phước cho biết, những năm qua gia đình anh đã đi nhiều nơi trong cả nước để làm công tác từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Nhận thấy đối tượng cần được giúp đỡ là những sinh viên nghèo khó về vật chất, người có hoàn cảnh khó khăn… nên gia đình anh Phước quyết định trích ra một khoản tiền để mở quán cơm 2.000 đồng/suất. Số tiền bán cơm này chủ yếu nhằm mục đích thu tượng trưng.

Đây là quán cơm 2.000 đồng/suất thứ 2 tại Đà Lạt nhằm giúp đỡ sinh viên và người nghèo

Quán cơm 2.000 đồng của gia đình anh Phước mở cửa phục vụ vào các ngày thứ 2, 4, 6 trong tuần với khoảng 100 suất ăn mỗi ngày. Anh Phước giữ vai trò bếp trưởng với sự giúp đỡ của hai người khác.

Thực đơn gồm cơm, canh, các món mặn (cá, thịt) và đồ xào. Khi quán cơm 2.000 đồng này đi vào hoạt động ổn định, anh Nguyễn Trọng Phước sẽ nâng thêm suất ăn mỗi ngày.

Ngay trong ngày khai trương, rất đông sinh viên trên địa bàn TP Đà Lạt và người có hoàn cảnh khó khăn đã tới ăn. Chị Nguyễn Thị Hương, một người làm nghề bán vé số dạo cho biết, sáng ngày quán cơm này khai trương, tình cờ chị đi qua nên đã ghé ăn thử.

Chị Hương đánh giá chất lượng bữa ăn rất tốt, tương đương với suất ăn có giá 20.000 đồng ở các quán cơm bình dân khác tại Đà Lạt. Em Trương Công Thìn, sinh viên Trường Đại học Đà Lạt cho biết, hay tin có quán cơm 2.000 đồng/suất, trưa cùng ngày Thìn cùng gần 10 sinh viên cùng nhà trọ tới quán ăn.

Đây là quán cơm 2.000 đồng/suất thứ hai tại Đà Lạt. Trước đó, cũng trên đường Nguyễn Công Trứ, phường 8, TP Đà Lạt một quán cơm 2.000 đồng/suất đã hoạt động ổn định từ năm 2012 vào các ngày thứ 3, 5 và 7 trong tuần.

Kim Ngân
.
.
.