Cần Thơ: Ấm lòng những suất cơm “hai ngàn” dành cho người nghèo

Thứ Sáu, 09/09/2011, 13:44
Những suất cơm 2.000 đồng (có đủ món mặn, canh và tráng miệng) tại “Quán cơm Ân Phúc – Phục vụ người nghèo, vô gia cư, khuyết tật” tại địa chỉ số 15/38 Hoàng Văn Thụ (phường An Hội, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đã góp phần cải thiện bữa ăn, phần nào chia sẻ bớt những khó khăn với những người dân lao động nghèo trên địa bàn TP Cần Thơ trong thời “bão giá” hiện nay khi mà mọi thứ đều trở nên quá đắt đỏ.

Chú Nguyễn Văn Tư – hành nghề bán vé số – đang ăn vội bữa trưa so sánh: “Suất cơm chỉ có hai ngàn, bằng 1/5 tờ vé số tui đi bán nhưng có đủ thịt, canh và món tráng miệng. Thời buổi bây giờ, muốn tìm những quán cơm như vầy hiếm lắm. Tui muốn ngày nào cũng được ăn ở đây thì đỡ biết mấy”. Quán cơm mới đi vào hoạt động hơn một tháng nên chỉ mở cửa phục vụ từ 10h đến 12h30’ vào các ngày thứ 4 và thứ 7 trong tuần, với khoảng 130 đến 150 suất/bữa nhưng đã thu hút rất nhiều người tìm đến.

Những bữa cơm 2.000 đồng vừa đảm bảo đủ dinh dưỡng đã làm ấm lòng những người dân lao động nghèo, những người hành nghề bán vé số, trẻ em cơ nhỡ kiếm sống trên đường phố… đã phần nào làm vơi đi những cực nhọc mà họ đang phải chật vật mưu sinh hằng ngày. Chị Dung – người phụ trách quán cơm chia sẻ: Quán cơm thành lập với mong muốn mọi người trong xã hội chung tay sẻ chia vì cộng đồng bằng tấm lòng của chính mình để góp phần hỗ trợ những người nghèo, người vô gia cư, khuyết tật, trẻ lang thang cơ nhỡ trên địa bàn thành phố cải thiện bữa ăn trong thời bão giá hiện nay.

Được biết, quán cơm này được Giám đốc một doanh nghiệp kinh doanh xe máy tại Cần Thơ (xin không nêu tên) hỗ trợ toàn bộ kinh phí cùng với một nhóm bạn (khoảng 6 - 10 người) tình nguyện tham gia vào hoạt động từ thiện đứng ra thành lập với thông điệp “hướng đến những người lao động nghèo”.

Đây là quán cơm 2.000 đồng phục vụ cho người nghèo thứ 2 trên địa bàn TP Cần Thơ sau quán cơm 2.000 đồng (ở hẻm 3T2, đường 30-4, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đã hoạt động được hơn một năm. Nhằm hỗ trợ tốt hơn cho người nghèo, trong thời gian tới khi quán cơm đi vào hoạt động ổn định sẽ cố gắng nâng số buổi phục vụ người nghèo lên 3 - 4 bữa/tuần - chị Dung chia sẻ

Văn Vĩnh
.
.
.