“Cơm 2.000” ấm lòng người nghèo

Thứ Bảy, 29/03/2014, 10:02
Quán cơm này ở số 15/42 Nguyễn Công Trứ, TP Huế (Thừa Thiên – Huế), được mở vào 10h30 chủ nhật hàng tuần, để phục vụ cho những người đạp xích lô, bán vé số, sinh viên nghèo trên địa bàn...

Anh Nguyễn Đoàn Đức Nhã (31 tuổi, trưởng nhóm) kể lại: “Trong một lần đi ăn cơm mình nhìn thấy các bác xích lô, bán vé số, sinh viên… ở Huế phải dè xẻn từng đồng để trang trải cuộc sống. Từ đó mình nghĩ đến việc mở quán từ thiện để giúp những người có hoàn cảnh khó khăn. Với sự giúp đỡ của người thân và bạn bè thì quán cơm 2.000 đồng nhanh chóng được thành lập”.

Với 8 thành viên ban đầu là bạn bè của anh Nhã, hiện nay quán “Cơm 2.000” đã thu hút thêm 20 thành viên tham gia, trong đó có cả những bạn sinh viên, các em nhỏ ở cô nhi viện chùa Đức Sơn.

Vì quán cơm làm từ thiện nên người tham gia ai có tiền thì góp tiền, ai có sức thì góp sức, tất cả đều làm với tinh thần tự nguyện. Bạn Nguyễn Thị Kim Hoa, sinh viên Đại học Sư phạm Huế, cũng là thành viên nhóm, chia sẻ: “Được góp sức phục vụ các bạn sinh viên nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn có được bữa cơm trưa ấm lòng là mình vui lắm”.

Quán “Cơm 2.000” trở thành địa chỉ nhân ái cho nhiều người nghèo.

Để có 150 suất cơm giá chỉ 2.000 đồng bán cho người nghèo, ngoài việc góp tiền túi, các thành viên trong quán còn kêu gọi sự ủng hộ của bạn bè, người thân gia đình. Các thành viên trong nhóm đóng góp bao nhiêu là tùy vào mỗi thành viên, riêng 8 người “trụ cột” mỗi tháng đóng 200 nghìn đồng vào quỹ từ thiện này. Còn mặt bằng mở quán thì anh Nguyễn Đức Giàu, chủ quán cà phê Sapphire, hỗ trợ miễn phí.

“Từ ngày có quán “Cơm 2.000” tui không phải về nhà ăn cơm nữa mà ở lại quán ăn rồi tranh thủ đi làm tiếp. Cơm chỉ bán hai nghìn đồng, nhưng ngon lắm, có cả thịt, cá, rau dưa. Ngày nào cũng được ăn như ri thì đỡ quá…”, bác Nguyễn Nam, một người đạp xích lô quanh khu vực chợ Đông Ba nhà ở tận Phú Mậu, Phú Vang cho biết. Còn bạn Võ Thị Nguyệt, sinh viên Trường Đại học Khoa học Huế là một “khách quen” của quán, nhận xét: “Hồi trước, em ăn cơm bụi mất 15.000 đồng. Từ khi có người quen giới thiệu tới quán này, tuần nào em cũng tới ăn cả. Cơm ở đây ăn rất ngon, và được chế biến sạch sẽ, mỗi bữa ăn đều có từ hai đến ba món, ăn thiếu cơm có thể xin thêm thoải mái”.

Anh Nhã cũng chia sẻ thêm: “Tôi mong muốn có nhiều tấm lòng thơm thảo ủng hộ cho quán cơm để tăng số lượng suất cơm. Cũng mong sao, chính quyền TP Huế tạo điều kiện cho mở quán “Cơm 2.000” ở khu vực gần Bệnh viện Trung ương Huế để có cơ hội được phục vụ nhiều người nghèo hơn”

Như Quỳnh
.
.
.