Vợ chồng trẻ hiến đất xây trụ sở và nhà ở cho cán bộ, chiến sĩ Công an xã

Thứ Năm, 28/01/2021, 07:38
Đó là vợ chồng anh Võ Văn Chung và chị Đoàn Thị Thôi ở thôn Long Hợp, xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị.


Ông Võ Văn Cương, Chủ tịch UBND xã Tân Long cho biết, năm 2020, thực hiện đề án của Bộ Công an về điều động Công an chính quy về giữ các chức danh Công an xã, có 3 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an huyện về địa phương nhận công tác. Song do điều kiện địa hình vùng núi, quỹ đất để xây dựng nhà ở, trụ sở rất hạn hẹp, khó khăn. Xã tìm kiếm nhiều nơi trên địa bàn nhưng không tìm được địa điểm thuận lợi để xây nhà ở cho các CBCS Công an và trụ sở Công an xã.

Vợ chồng anh Chung, chị Thôi hiến đất xây dựng nhà ở CBCS và trụ sở Công an xã Tân Long. Ảnh Minh Long.

Trước tình thế đó, vợ chồng anh Chung đến xã trình bày nguyện vọng hiến tặng 1.600m2 đất đang canh tác, sản xuất lâm nghiệp của gia đình ở cạnh mặt tiền quốc lộ 9 để xã xây dựng công trình nhà ở cho CBCS và trụ sở làm việc của Công an xã. 

Vợ chồng anh Chung bày tỏ rằng, do nhận thấy tình hình ANTT địa bàn vùng biên giới ngày càng có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường về các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, vì vậy, họ muốn được hiến đất xây dựng nhà ở cho CBCS Công an và trụ sở làm việc của Công an xã để góp phần hỗ trợ cho các CBCS yên tâm công tác, đảm bảo bình yên cuộc sống cho người dân vùng biên.

Ghi nhận tấm lòng của vợ chồng anh Chung, Công an huyện Hướng Hóa, UBND xã Tân Long đã tổ chức lễ tuyên dương, đồng thời tuyên truyền về hành động ý nghĩa trong đóng góp xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Thanh Bình
.
.
.