Hiến đất đang tranh chấp gây quỹ phòng, chống COVID-19

Thứ Sáu, 17/04/2020, 14:41
Đất đang tranh chấp với con dâu nhưng cha chồng lại đăng ký hiến tặng cho nhà nước để góp vào quỹ phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ngày 17-4, ông Nguyễn Chí Công – Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn (Bình Định) cho biết, UBND tỉnh Bình Định đã rút lại ý kiến ghi nhận và tuyên dương một người dân hiến tặng thửa đất để gây quỹ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 vì phát hiện thửa đất đó đang tranh chấp.

Chuyện thật tưởng như đùa nêu trên xảy ra ở xã Hoài Xuân, huyện Hoài Nhơn (Bình Định). Sau khi vợ chồng ông Bùi Đ đăng ký hiến tặng thửa đất có diện tích 300m2, UBND huyện Hoài Nhơn và UBND tỉnh Bình Định ghi nhận và đang lập thủ tục để tuyên dương nghĩa cử cao đẹp đó. 

Tiếc rằng khi kiểm tra, rà soát lại nguồn gốc và tình trạng tài sản hiến tặng, cơ quan có thẩm quyền phát hiện thửa đất này đang tranh chấp. 

Cụ thể là trước đó gần 30 năm, vợ chồng ông Bùi Đ đã phân chia 300m2 đất đó cho người con trai là Bùi V trồng dừa, gần đây vợ chồng anh Bùi V đã ly hôn, vợ chồng ông Bùi Đ nhiều lần đòi lại thửa đất nhưng người con dâu là Trần Thị B không đồng ý trả lại, dẫn đến tranh chấp kéo dài chưa có hồi kết nhưng vợ chồng ông Bùi Đ lại hiến tặng cho nhà nước.

Phan Văn Lương
.
.
.