Trao 700 phần quà Tết về với quê hương Bác Tôn

Thứ Tư, 30/01/2019, 18:42
1.000 phần quà Tết (mỗi phần trị giá 700.000 đồng, gồm quà 300.000 đồng và 400.000 đồng tiền mặt) được trao tận tay các gia đình chính sách, gia đình thương binh – liệt sỹ, hộ nghèo và những người có hoàn cảnh khó khăn huyện Châu Thành, Châu Phú, Thoại Sơn và TP Long Xuyên, tỉnh An Giang và huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang.

Tiếp tục Chương trình Tết vì người nghèo - Xuân Kỷ Hợi 2019 với thông điệp “Chia sẻ yêu thương”, trưa 30-1, 700 phần quà Tết, 6 căn nhà tình thương và 10 suất học bổng đã được lãnh đạo tỉnh An Giang, Tập đoàn Phú Cường và đại diện Báo CAND – đơn vị phối hợp thực đã trực tiếp trao tặng cho các gia đình chính sách, gia đình thương – liệt sỹ, hộ nghèo, học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn An Giang, quê hương Cố Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng.

Cùng dự và trực tiếp trao 300 phần quà cho bà con tại huyện Châu Thành, có ông Nguyễn Thanh Bình, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang; GS.TS Nguyễn Ngọc Trân, nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban đối ngoại Quốc hội; Thiếu tướng Bùi Bé Tư, Giám đốc Công an tỉnh An Giang; lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang; lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện Châu Thành cùng đại diện Báo CAND. 

Ông Nguyễn Thanh Bình, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang trao quà cho người dân.
Thiếu tá Nguyễn Văn Bình, Phó trưởng CQĐD Báo CAND tại TP Hồ Chí Minh trao quà Tết cho người dân Châu Thành. 
GS.TS Nguyễn Ngọc Trân, nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban đối ngoại Quốc hội trao quà cho người dân.
Ông Nguyễn Việt Cường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Cường và Thiếu tướng Bùi Bé Tư, Giám đốc Công an tỉnh An Giang trao quà cho người dân tại Châu Thành. 

Ngoài 300 phần quà Tết trao tặng tại huyện Châu Thành, 400 phần quà Tết cũng được trao tặng cho bà con tại các huyện Châu Phú, Thoại Sơn và TP Long Xuyên, mỗi địa phương 100 phần quà, 6 căn nhà tình thương cũng được nhà hảo tâm tặng cho huyện Châu Thành và Châu Phú, 10 suất học bổng cho sinh viên nghèo hiếu học trên địa bàn An Giang. Tổng giá trị các phần quà, nhà tình thương và học bổng trao tặng tại An Giang là hơn một tỷ đồng.

Lãnh đạo tỉnh An Giang, Công an tỉnh An Giang, Huyện uỷ Châu Thành, Tập đoàn Phú Cường và đại diện Báo CAND trao quà cho người dân tại An Giang.

"Tặng quà Tết cho người nghèo là hoạt động hướng về cộng đồng thường niên được mỗi đơn vị, tổ chức, ở một góc độ quan tâm riêng và đều có những hoạt động riêng nhưng tất cả đều cùng mục đích là “không quên người nghèo”. Đây là nghĩa cử cao đẹp, những tấm lòng vàng đã mang đến những phần quà đầy ý nghĩa giúp bà con có thêm điều kiện đón Tết sum vầy và đầm ấm. Những món quà đầy nghĩa tình, sâu lắng đã góp phần cho không khí Tết trên quê hương Bác Tôn, thêm rộn ràng, ấm áp hơn…”, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang phát biểu. 

Với thông điệp “Chia sẻ yêu thương”, chăm lo “Tết vì người nghèo” Xuân Kỷ hợi 2019, sáng 30-1, 300 phần quà Tết đã được Thiếu tướng Lê Văn Thi, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, lãnh đạo Tập đoàn Phú Cường, lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) và đại diện Báo CAND trao tận tay cho bà con tại các xã Thạnh Đông A, Thạnh Đông và thị trấn Tân Hiệp.

Thiếu tướng Lê Văn Thi, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cùng lãnh đạo Huyện Tân Hiệp trao quà cho người dân.

300 phần quà Tết được trao tặng cho người dân tại huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang.

Ông Lê Văn Đúng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp cho biết: Những năm qua, cùng với sự phát triển kinh tế thì việc thực hiện an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo là nhiệm vụ quan trọng mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tân Hiệp luôn quan tâm. Do nhiều nguyên nhân và hoàn cảnh khác nhau, đến nay toàn huyện vẫn còn 1.185 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 3,12% đang cần sự quan tâm giúp đỡ của toàn xã hội.

“Mỗi độ Xuân về, việc chăm lo cho bà con nghèo có hoàn cảnh khó khăn luôn được các cấp, các ngành các địa phương và toàn xã hội chung tay thực hiện. Những phần quà, giúp bà con đón Tết sum vầy, đầm ấm. 3”, ông Lê Văn Đúng nói và chia sẻ niềm vui với bà con tại lễ nhận quà Tết.


Văn Vĩnh (ảnh)
.
.
.