Thỉnh cầu của người mẹ chờ ngày hiến thận cho con

Thứ Ba, 30/08/2016, 16:56
Ôm chặt đứa con thơ đang mắc bệnh nặng vào lòng, chị Nông Thị Hường (dân tộc Tày, quê ở Tuyên Quang) cứ để mặc cho những giọt nước mắt chảy tràn trên mặt. 27 tuổi đời, ba lần sinh, ba lần mừng vui và cũng ba lần đau đớn. Những đứa trẻ của chị ngay sau khi sinh ra cứ lần lượt mắc bệnh nặng. Gia đình chưa kịp tìm thấy niềm vui nơi con trẻ thì liên tiếp phải đón nhận những tin buồn.

6 năm lấy chồng thì có đến gần một phần tư thời gian vợ chồng chị và các con phải làm bạn với bệnh viện. Tinh thần suy sụp, sức khỏe suy yếu, tiền bạc trong nhà cứ lặng lẽ ra đi vào việc chữa bệnh cho con đã khiến gia đình chị từ bình thường trở thành hộ nghèo chỉ trong thời gian rất ngắn. 

Mẹ con chị Hường bên giường bệnh.

Giờ đây, đến một ngôi nhà nhỏ để ở vợ chồng chị cũng không còn. Điều trăn trở nhất của chị lúc này là cố gắng kiếm đủ tiền chữa bệnh cho con thơ đến khi cháu 12 tuổi để chị được hiến thận cho con. 

21 tuổi, chị Hường kết hôn với anh Đỗ Văn Anh (trú tại khu 7, xã Sơn Dương, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ). Vợ làm ruộng, chồng công nhân, cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ tuy còn thiếu thốn nhưng cũng không đến nỗi nào. Năm 2011, niềm vui trong gia đình họ được nhân lên khi chị Hường sinh con gái đầu là Đỗ Thùy Vân.  Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, chỉ chào đời được thời gian ngắn thì cháu đã phải làm bạn với giường bệnh do mắc bệnh hiểm nghèo.

Chưa đầy 8 tháng tuổi, cháu đã ra đi. Cuối năm 2012, chị sinh con thứ hai là cháu Đỗ Hải Yến. Những tưởng hạnh phúc này sẽ giúp gia đình chị tạm nguôi nỗi đau đã qua thì từ lúc sinh ra, cháu Yến đã không khỏe mạnh như những đứa trẻ bình thường. Cháu ốm liên tục kéo dài và cũng thường xuyên phải làm bạn với bệnh viện. Anh chị dồn tất cả tình thương và sức lực chạy chữa cho con, rất may là thời gian sau sức khỏe của cháu Yến đã tạm ổn định.

Năm 2015, chị Hường sinh con thứ ba là cháu trai Đỗ Đình Phong. Tưởng như niềm hạnh phúc này sẽ khiến gia đình chị quên hết mệt mỏi từ những năm tháng trước đó. Nhưng thêm một lần nữa, họ lại phải đón nhận nỗi đau. Đúng một tuần kể từ ngày chào đời, nhận thấy những biểu hiện lạ về sức khỏe của con, gia đình chị đưa cháu đi khám bệnh thì được các bác sĩ chẩn đoán mắc hội chứng thận hư bẩm sinh.  Đây cũng là chứng bệnh mà người chị cả của cháu Phong đã mắc phải và mất sau gần 8 tháng chào đời.

“Nhận tin này, cả gia đình em như suy sụp. Ngày quên ăn, đêm quên ngủ để đưa con đi bệnh viện chữa trị chỉ để mong có điều thần kỳ nào giúp con khỏe mạnh như những đứa trẻ bình thường thôi anh ạ”, chị Hường tâm sự. 

Kể từ đây, vợ chồng chị thay nhau ở bệnh viện với con. Khi thì chăm con út ở bệnh viện tỉnh, lúc lại Bệnh viện Nhi Trung ương. Đứa con thứ hai dù còn rất nhỏ nhưng anh chị vẫn phải gửi ông bà, người thân trông hộ. Cũng vì không có nhiều thời gian làm việc ở công ty, mới đây anh Anh đã được công ty cho nghỉ việc. Chị Hường phần vì sức khỏe yếu, phần phải thường xuyên ở bên con nên chẳng thể làm được ruộng đồng. Cuộc sống của họ vốn đã khó khăn nay càng thêm khốn khó vì chẳng còn nguồn thu gì ổn định. 

Không thể nói hết được nỗi buồn của vợ chồng chị đã và đang phải gánh chịu. Hiện tại, vợ chồng chị Hường đang phải ở nhờ nhà anh chồng thì người chị dâu cũng bị khuyết tật, kinh tế gia đình anh chồng cũng rất khó khăn.

Ông Nguyễn Đình Năm, Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Dương cho biết, hoàn cảnh gia đình chị Hường rất khó khăn. Hai cháu bị bệnh, trong đó cháu Phong bị bệnh nặng, điều trị rất tốn kém. Dù gia đình chị Hường đã được chính quyền xã xác nhận là hộ nghèo, nhưng mức hộ trợ cũng chẳng đáng là bao so với số tiền họ phải vay mượn để chữa trị bệnh cho hai đứa con nhỏ. 

Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc, Khoa lọc máu Bệnh viện Nhi Trung ương xác nhận, cháu Phong bị hội chứng thận hư bẩm sinh, hiện đang trong quá trình điều trị và chờ ghép thận. Bệnh tình của cháu nếu không đủ thuốc men điều trị thường xuyên thì ngày càng nặng thêm. 

Trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của gia đình chị Hường, với tinh thần tương thân tương ái, rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ kinh tế gia đình chị Hường để họ tiếp tục điều trị bệnh cho cháu Phong. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Quỹ Xã hội từ thiện, Báo CAND, 92 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội, ĐT: 0439.420.595; hoặc tài khoản 0021000019774 - Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội.

Nguyễn Hưng
.
.
.