Nhà báo Hữu Bằng sẽ được ghép thận tại bệnh viện Chợ Rẫy

Thứ Tư, 20/04/2016, 17:11
Dự kiến, ngày 21-4-2016, nhà báo Hữu Bằng sẽ chuyển hồ sơ về BV Chợ Rẫy để tiếp tục chạy thận trong thời gian thực hiện làm môt số xét nghiệm, chẩn đoán cận lâm sàng chuẩn bị cho cuộc ghép thận.

Chiều 20-4, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế, Ban lãnh đạo bệnh viện (BV) Chợ Rẫy cùng Đơn vị “Điều phối và Ghép các bộ phận cơ thể người” của BV đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với Ban biên tập báo Long An và nhà báo Nguyễn Văn Bằng (bút danh Hữu Bằng, Phong Nhã) về tình hình sức khỏe cũng như hướng điều trị và sự hỗ trợ cho căn bệnh suy thận mà không may Nhà báo này đang mắc phải.

Nhà Báo Hữu Bằng (bìa phải) sẽ được BV Chợ Rẫy ghép thận trong thời gian tới.

Tại buổi gặp gỡ, PGS.TS. BS Nguyễn Trường Sơn – Giám đốc BV Chợ Rẫy khẳng định quan điểm của BV là luôn tạo điều kiện tốt nhất cho tất cả người bệnh khi điều trị tại đây. Vì vậy, trường hợp của phóng viên Hữu Bằng cũng không phải là ngoại lệ.

Là một trong những cơ sở tiên phong tại Việt Nam về ghép tạng, BV Chợ Rẫy có đầy đủ nguồn nhân lực, chuyên môn và trang thiết bị để có thể mang lại những kết quả tốt nhất cho cả người cho tạng và người nhận tạng, đặc biệt là quá trình chống thải ghép. Trước đó, để bệnh nhân có thể lựa chọn nơi điều trị, PGS.TS. BS Nguyễn Trường Sơn cũng chuyển đến Ban Biên tập báo Long An và phóng viên Hữu Bằng thông tin về lãnh đạo của 1 BV đã ngỏ ý hỗ trợ cho phóng viên Hữu Bằng được ghép thận tại Hà Nội.

Buổi trao đổi gặp gỡ giữa đại diện báo Long An, nhà báo Hữu Bằng với “Đơn vị Điều phối ghép tạng của BV Chợ Rẫy” ngày 20-4 về kết quả xét nghiệm và hướng điều trị cho anh trong thời gian tới.

Thay mặt phóng viên Hữu Bằng, đại diện Ban biên tập báo Long An gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo BV Chợ Rẫy đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhà báo Hữu Bằng cũng như tư vấn các vấn đề chuyên môn để anh có thể lựa chọn cơ sở điều trị. Và thống nhất tại buổi gặp gỡ, phóng viên Hữu Bằng đã chọn BV Chợ Rẫy làm nơi ghép thận.

Phóng viên Hữu Bằng thuộc báo Long An, cách đây 2 tháng sau lần cấp cứu tại Chợ Rẫy, anh được chẩn đoán là suy thận mãn giai đoạn cuối, mỗi tuần anh phải tới BV chạy thận 3 lần, số tiền tích cóp được đã dần cạn qua các đợt điều trị thuốc men, và lọc máu.

Khoản tiền 600 triệu đồng để chi phí cho ghép thận là quá lớn đối với anh và gia đình. Sau khi được đưa vào cấp cứu tại BV Chợ Rẫy vào tháng 3/2016, anh Bằng đã trải qua 1 số lần chạy thận nhân tạo. Sau khi tình trạng ổn định hơn, anh đã chuyển hồ sơ về điều trị tại bệnh viện Đa khoa Long An.

Dự kiến, ngày 21-4-2016, anh Bằng sẽ chuyển hồ sơ về BV Chợ Rẫy để tiếp tục chạy thận trong thời gian thực hiện làm môt số xét nghiệm, chẩn đoán cận lâm sàng chuẩn bị cho cuộc ghép thận. Đi cùng với anh Bằng trong buổi gặp gỡ còn có người cho thận là chị Nguyễn Thị Thúy Hảo (29 tuổi, bạn gái của nhà báo Hữu Bằng).

Huyền Nga
.
.
.