Tập đoàn Mường Thanh: Lan tỏa yêu thương qua công tác an sinh xã hội

Thứ Bảy, 14/10/2017, 07:39
Là một trong những đơn vị sở hữu chuỗi khách sạn lớn với thương hiệu Mường Thanh, trong nhiều năm qua, cùng với hoạt động kinh doanh, Tập đoàn Mường Thanh luôn chú trọng gắn kết với công tác an sinh xã hội, giúp đỡ nhiều hộ đồng bào nghèo khó, gia đình chính sách ở các địa phương…


Đây là những hoạt động thiết thực có sức lan tỏa thể hiện sự sẻ chia trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, xã hội. Từ đầu năm 2017 đến nay, số tiền phục vụ cho công tác an sinh xã hội của tập đoàn đã lên đến nhiều tỷ đồng.

Một trong những hoạt động an sinh xã hội nổi bật của Tập đoàn Mường Thanh trong năm 2017 là hành trình “Về nguồn” gắn với hoạt động trao quà từ thiện cho những đối tượng khó khăn, gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó... Đây là một trong những hoạt động lớn kỷ niệm 25 năm thành lập Tập đoàn Mường Thanh (1992-2017).

Hành trình với sự tham gia của gần 100 xe ôtô “hội quân” tại khách sạn Mường Thanh Luxury Phú Thọ (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) và trải qua chặng đường qua nhiều huyện, tỉnh, gồm: Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, thị xã Phongsaly (Lào), Sơn La từ ngày 31-7-2017 – 7-8-2017. 
Đại diện Tập đoàn Mường Thanh trao quà cho các học sinh Trường Tiểu học Lay Nưa (Điện Biên) trong chương trình “Về nguồn”.

Tại các địa điểm Phú Thọ, Sapa (Lào Cai), Lai Châu, Điện Biên, Phongsaly, Mộc Châu (Sơn La), đoàn “Về nguồn” đã tổ chức hoạt động trao quà từ thiện cho những đối tượng khó khăn, như: trẻ em khuyết tật, gia đình nghèo/ gia đình chính sách, thương binh nhiễm chất độc da cam, học sinh nghèo vượt khó. Tổng giá trị các suất quà từ thiện mà Tập đoàn Mường Thanh trao trong đợt này là gần 6 tỷ đồng.

Cùng với đó, Tập đoàn Mường Thanh cũng đã tài trợ số tiền 1,5 tỷ đồng để giúp mổ 75 ca bệnh tim từ tháng 11-2016 đến 11-2017 cho Quỹ Hiểu về trái tim. Quỹ được thành lập theo Quyết định số 283/QĐ-BNV ngày 30-3-2012 của Bộ Nội vụ nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các chương trình giáo dục, từ thiện tại Việt Nam (tiền thân là Chi hội từ thiện Hiểu về trái tim). 

Quỹ có phạm vi hoạt động trên toàn quốc, với sự tham gia của nhiều giới nhiều ngành thuộc mọi tầng lớp trong và ngoài nước: Các nhà khoa học, doanh nhân, và văn nghệ sỹ Việt Nam. Quỹ được kiểm toán bởi KPMG, một trong những công ty kiểm toán hàng đầu là đơn vị kiểm tra, giám sát mọi hoạt động tài chính của quỹ để đảm bảo tất cả nguồn thu sẽ giúp cho các dự án giáo dục và nhân đạo tại Việt Nam. Đối tượng được hỗ trợ mổ là trẻ em từ sơ sinh đến dưới 18 tuổi thuộc diện nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước. 

Theo đó, Quỹ Hiểu về Trái tim sẽ gửi danh sách các bệnh nhi cần phẫu thuật cho Tập đoàn Mường Thanh theo nhiều đợt để tiến hành mổ tim theo kế hoạch đã thống nhất giữa 2 bên. Nếu sau thời hạn 1 năm mà Quỹ Hiểu về Trái tim chưa thực hiện hỗ trợ hết 75 ca tim hoặc chưa sử dụng hết số tiền 1,5 tỷ đồng thì thời hạn này được tiếp tục gia hạn đến khi nào sử dụng hết số tiền.

Trong nhiều năm qua, Tập đoàn Mường Thanh cũng là doanh nghiệp đã đồng hành cùng Báo CAND trong nhiều chương trình xã hội từ thiện. Cán bộ, nhân viên Tập đoàn Mường Thanh đã có những đóng góp để cùng Báo CAND thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo” do Báo phát động hướng tới đồng bào nghèo tại các tỉnh vùng sâu, vùng xa như Điện Biên, Nghệ An, Lai Châu… với hàng trăm suất quà tết cho đồng bào vui xuân đón tết. 

Đặc biệt, hưởng ứng chương trình “70 năm Báo CAND - 70 nhà tình nghĩa” trong dịp kỷ niệm 70 năm Báo CAND phát hành số báo đầu tiên, cán bộ, nhân viên Tập đoàn Mường Thanh đã ủng hộ tiền xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa dành tặng các gia đình chính sách trong Công an nhân dân với tổng giá trị 250 triệu đồng; đồng thời, ủng hộ 30 triệu đồng dành tặng các cựu thanh niên xung phong và nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Hà Nam… 

Đây là những hoạt động thiết thực có sức lan tỏa thể hiện sự sẻ chia trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, xã hội.

Hương Giang
.
.
.