Tập đoàn Mường Thanh: Gắn hoạt động kinh doanh với công tác an sinh xã hội

Thứ Tư, 22/06/2016, 07:14
Là một trong những đơn vị sở hữu chuỗi khách sạn lớn với thương hiệu Mường Thanh, đến nay, Tập đoàn Mường Thanh không chỉ tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động, mà còn biết gắn kết hoạt động sản xuất kinh doanh với công tác an sinh xã hội, giúp đỡ nhiều hộ đồng bào nghèo khó ở các địa phương…


Năm 1997, khách sạn Mường Thanh đầu tiên được khai trương tại Điện Biên - mảnh đất phía Tây Bắc của Tổ quốc. Trải qua gần 20 năm, sau khi khách sạn chuẩn 5 sao Mường Thanh Luxury Mộc Châu chính thức khai trương, toàn bộ hệ thống khách sạn của Tập đoàn Mường Thanh đã có 38/50 khách sạn và dự án khách sạn tiêu chuẩn 4-5 sao hoạt động phục vụ thị trường trên phạm vi toàn quốc. 

Đạt được những kết quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Tập đoàn Mường Thanh luôn dành sự quan tâm đặc biệt đóng góp vào các hoạt động xã hội từ thiện, nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp cũng như của người lao động. 

Ngày 2-9-2013, Quỹ nhân đạo Mường Thanh chính thức được thành lập với mong muốn các hoạt động thiện nguyện sẽ được sâu rộng, mang lại niềm vui cho những mảnh đời éo le đang gặp khốn khó. 

Với ý nghĩa đó, các hoạt động của Quỹ nhân đạo Mường Thanh đã tập trung vào các mục tiêu góp phần xóa đói giảm nghèo cho các hộ dân nghèo tại các vùng biên giới, chăm lo các cháu học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại nông thôn, đền ơn đáp nghĩa gia đình có công, phát triển công tác môi trường và nước sạch, đóng góp vào hoạt động phòng, chống thiên tai… 

Tập đoàn Mường Thanh trao quà cho đồng bào vùng cao trong dịp Tết 2016.

Vào dịp Tết 2015, Tập đoàn Mường Thanh đã tham gia nhiều hoạt động từ thiện tại vùng núi Tây Bắc của Tổ quốc. 

Cụ thể, tại 2 điểm trường Tiểu học Đồng Tuyển 1 và Đồng Tuyển 2 nằm ở vùng ven của TP Lào Cai có con em của đồng bào 10 dân tộc cùng học tập, đoàn công tác của Quỹ nhân đạo Mường Thanh đã trao tặng 200 phần quà, 200 áo ấm, 200 chiếc khăn len cho các em học sinh. Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo cũng là một trong những đối tượng mà Quỹ nhân đạo Mường Thanh luôn hướng tới. 

Tập đoàn Mường Thanh trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Tập đoàn Mường Thanh trao quà tết 2016 cho trẻ em tại Trung tâm bảo trợ trẻ em An Tây, TP Huế.
Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại Nghệ An do Tập đoàn Mường Thanh tài trợ

Hằng năm, Tập đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động thiết thực để chia sẻ khó khăn cho các em thiếu nhi như: Tặng 50 suất quà cho làng trẻ em nghèo là nạn nhân chất độc da cam, 60 suất quà và 110 triệu đồng tiền mặt cho Trung tâm Phục hồi chức năng trẻ khuyết tật tỉnh Quảng Nam. 

Dịp Tết Trung thu năm 2015, đại diện Quỹ nhân đạo Mường Thanh đã trao quà Trung thu cho gần 200 cháu bé tại Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Châm cứu Trung ương; hỗ trợ 2 cháu bé có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại 2 bệnh viện.  

Ngoài ra, trong năm 2015, Quỹ cũng đã trao nhiều suất học bổng trị giá hàng trăm triệu đồng cho các học sinh nghèo tại nhiều địa phương trên cả nước. Tết Bính Thân 2016, các đơn vị thành viên của Tập đoàn Mường Thanh đã hưởng ứng nhiệt tình chương trình Tết vì người nghèo, ủng hộ hàng trăm phần quà bao gồm áo ấm, bánh chưng, dầu ăn… cho các hộ dân nghèo khó tại các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Bình, TP Huế, Điện Biên, Lào Cai, Lai Châu… trị giá hàng trăm triệu đồng.

Gần đây, hưởng ứng chương trình “70 năm Báo CAND - 70 nhà tình nghĩa”, cán bộ, nhân viên Tập đoàn Mường Thanh đã ủng hộ tiền xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa dành tặng các gia đình chính sách trong Công an nhân dân với tổng giá trị 250 triệu đồng; đồng thời, ủng hộ 30 triệu đồng dành tặng các cựu thanh niên xung phong và nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Hà Nam.

Là một trong những nhà hảo tâm đồng hành cùng các chương trình xã hội từ thiện của Báo CAND, nhiều năm qua, cán bộ, nhân viên Tập đoàn Mường Thanh đã có đóng góp thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo” do Báo CAND phát động hướng tới đồng bào nghèo tại các tỉnh vùng sâu, vùng xa như Điện Biên, Nghệ An, Lai Châu… với hàng trăm suất quà tết cho đồng bào vui xuân đón tết. 

Cùng với hoạt động xã hội từ thiện, cán bộ, nhân viên của Tập đoàn Mường Thanh đã không ngừng nỗ lực trong sản xuất kinh doanh, tạo nhiều việc làm và đảm bảo đời sống cho người lao động. Đây là những hoạt động thiết thực có sức lan tỏa thể hiện sự sẻ chia trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, xã hội.

Qua Quỹ xã hội từ thiện của Báo CAND, Tập đoàn Mường Thanh ủng hộ 280 triệu đồng xây 5 ngôi nhà tình nghĩa và tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam.

Nguyễn Hương
.
.
.