Sẻ chia "Hơi ấm tình chiến sỹ" tại vùng cao Bắc Hà

Thứ Ba, 31/12/2019, 13:27
Trong các ngày từ 26 đến 29-12, Đoàn công tác Trường Đại học Kỹ thuật – Hậu cần CAND do Đại tá Đặng Vũ Hạnh, Phó Hiệu trưởng Nhà trường dẫn đầu đã tổ chức chương trình tình nguyện mùa đông năm 2019 “Hơi ấm tình chiến sỹ” tại xã Thải Giàng Phố, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.


Thải Giàng Phố là xã đặc biệt khó khăn của huyện Bắc Hà, đời sống vật chất và điều kiện sinh hoạt của bà con nơi đây còn nhiều thiếu thốn, đặc biệt là điều kiện cơ sở vật chất, nơi ăn ở của các em học sinh tại các điểm trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở. 

Đại tá Đặng Vũ Hạnh, Phó Hiệu trưởng và Đoàn công tác của Nhà trường tặng quà cho các trường mầm non, tiểu học, THCS xã Thải Giàng Phố...

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần CAND đã phát động, kêu gọi toàn thể đoàn viên thanh niên, cán bộ, giáo viên, công nhân viên Trường Đại học Kỹ thuật – Hậu cần CAND và các nhà hảo tâm quyên góp kinh phí, quà tặng. 

Sau khi vượt quãng đường dài và đã tổ chức trao tặng 430 chiếc chăn ấm, gần 150 chiếc đệm, hơn 4.000 đôi tất, hàng chục bộ quần áo mới và một số đồ dùng, vật dụng với tổng trị giá gần 100 triệu đồng cho các em học sinh của 3 trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở xã Thải Giàng Phố, nhằm góp một phần sẻ chia khó khăn tới các em học sinh, để các em bước vào một mùa đông và đón Tết Canh Tý 2020 được ấm áp.

Các em học sinh vui mừng đón nhận những tấm chăn ấm của Đoàn công tác tặng.
Đoàn công tác vận chuyển hàng trăm suất quà tới trao cho bà con vùng cao Bắc Hà.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, ngày 28-12, Đoàn cũng đã tổ chức đến thăm, tặng quà, động viên tinh thần cũng như gửi gắm tình cảm, đồng chí, đồng đội với các cán bộ, chiến sỹ Công an xã Thải Giàng Phố có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, đây là một trong những hoạt động thiện nguyện được nhà trường thường xuyên tổ chức, nhằm thúc đẩy, phát huy truyền thống tương thân, tương ái, góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc từ cơ sở. 

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Đoàn trường cùng Đoàn Thanh niên Công an huyện Bắc Hà tặng quà cho các đồng chí Công an xã.
Hội Phụ nữ Nhà trường tặng quà cho các cô giáo Trường mầm non Thải Giàng Phố.

Bên cạnh ý nghĩa giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống trong mỗi cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, hội viên, đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 75 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam.


Bảo Ngọc
.
.
.