Trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách ở Long An

Thứ Hai, 26/11/2018, 19:24
Ngày 26-11, trong chuyến công tác tiếp xúc cử tri tại tỉnh Long An, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An cùng đoàn đại biểu đã đến thăm tặng quà, trao nhà cho 2 gia đình chính thuộc huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. 

Tham dự lễ trao nhà còn có đồng chí Trương Văn Nọ, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Long an cùng đại diện các ban, ngành đoàn thể.

Căn nhà thứ nhất được trao cho gia đình bà Châu Thị Thơi (70 tuổi, ngụ ấp 4, xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa) với diện tích 65m2, bà Thơi là thương binh với thương tật 65%. 

Căn nhà thứ hai được trao cho gia đình ông Bùi Thanh Bình (35 tuổi, ngụ ấp 1, xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa) với diện tích 70m2, ông Bình là con của liệt sĩ. 

Bà Thơi và ông Bình là 2 gia đình chính sách thuộc hộ gia đình khó khăn của huyện Thủ Thừa. Kinh phí xây dựng mỗi căn nhà là 60 triệu đồng do Báo CAND vận động Công ty cổ phần địa ốc Tân Bình thuộc Tổng Công ty địa ốc Sài Gòn hỗ trợ.

Đồng chí Trương Hoà Bình trao quyết định nhà tình nghĩa cho gia đình bà Châu Thị Thơi và gia đình ông Bùi Thanh Bình.


Ông Nguyễn Tiến Dũng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần địa ốc Tân Bình và ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần địa ốc Tân Bình nhận quà và bằng khen của UBND tỉnh Long An

Trong buổi lễ trao nhà, ông Nguyễn Tiến Dũng – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần địa ốc Tân Bình cho biết, hoạt động xã hội từ thiện, trao nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách là một trong những chương trình gắn liền với hoạt động kinh doanh sản xuất của công ty, thông qua Báo CAND và chính quyền địa phương tỉnh Long An, lãnh đạo Công ty cổ phần địa ốc Tân Bình rất cảm ơn vì đã giúp cho Công ty thực hiện chương trình mang ý nghĩa xã hội sâu sắc đầy tính nhân văn, được góp sức với Báo CAND chia sẻ những khó khăn của người dân mong rằng cuộc sống của người dân ngày càng tốt đẹp hơn.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cùng các vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm trong lễ trao tặng nhà tình nghĩa
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ làm lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho bà Châu Thị Thơi

Qua buổi lễ trao nhà, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cho biết, việc thăm hỏi, chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng là điều thiết thực của các nhà hảo tâm và sự quan tâm của địa phương giúp những gia đình này có được động lực có điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế, góp phần xây dựng xã hội phát triển, tạo tiền đề cho hệ thống chính trị địa phương vững mạnh, giáo dục con em tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, học tập giỏi đóng góp cho nước nhà ngày một giàu đẹp. Mong rằng các Mạnh thường quân cùng địa phương phải quan tâm hơn nữa đối với các gia đình chính sách, gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, hộ nghèo để có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Phan Linh (clip)
.
.
.