Đồng chí Trương Hòa Bình tặng học bổng cho học sinh dân tộc Chăm và tặng quà cho người nghèo

Thứ Bảy, 01/09/2018, 19:34
Ngày 1-9, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch danh dự “Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số” của Báo Công an nhân dân đã đến trao tặng học bổng và phương tiện đi học cho học sinh, sinh viên dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận 8, TP Hồ Chí Minh.


Theo đó, 165 suất học bổng (mỗi suất trị giá từ 1,5 đến 3 triệu đồng) được trao cho các em học sinh, sinh viên dân tộc Chăm và 15 chiếc xe đạp dành tặng cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao tặng học bổng cho học sinh dân tộc Chăm quận 8, TP Hồ Chí Minh.

Đây là những phần quà ý nghĩa do Báo Công an nhân dân, Báo Công an TP Hồ Chí Minh vận động từ các nhà tài trợ như Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Vĩnh Thuận, Công ty Liên doanh điều hành Cửu Long, Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH một thành viên (SATRA)...

Đại diện Báo CAND và ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi trao tặng học bổng cho học sinh dân tộc Chăm quận 8, TP Hồ Chí Minh.

Cũng tại buổi lễ trao học bổng, đại diện Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH một thành viên (SATRA) thông qua quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số , học sinh nghèo báo CAND sẽ tiếp tục ủng hộ trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học người dân tộc Chăm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và hỗ trợ các gia đình khó khăn đồng bào Chăm tiếp cận hoạt động phân phối thực phẩm tại các siêu thị, cửa hàng của Công ty kinh doanh.

Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 8 tặng hoa tri ân Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và các đơn vị tài trợ.

Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH một thành viên (SATRA) cũng đã thống nhất với Ban đại diện cộng đồng Hồi giáo TP Hồ Chí Minh ưu tiên tuyển dụng người dân tộc Chăm vào làm việc tại các đơn vị sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Đây là chương trình hỗ trợ nhằm góp phần thúc đẩy phát triển đời sống vật chất và tinh thần cho người dân tộc thiểu số ở địa bàn thành phố.

Thay mặt đồng bào Chăm quận 8, ông Kim Sô, Giáo cả Thánh đường Hồi giáo, phường 1, quận 8 bày tỏ sự xúc động và gửi lời biết ơn sâu sắc đến sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước cũng như sự chung tay của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đối với đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Bước vào năm học mới, những món quà thiết thực, giàu ý nghĩa này, được tận tay Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trao tặng đã kịp thời động viên tinh thần các em học sinh phấn đấu học tập, mai này trở thành người công dân có ích cho đất nước. 

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã đến tặng quà cho gia đình chính sách và hộ nghèo huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trao tặng căn nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Lai, vợ liệt sĩ ở ấp Thanh Ba, xã Mỹ Lộc và căn nhà tình thương cho ông Phạm Ngọc Nga, hộ khó khăn ngụ ở ấp Lộc Tiến, xã Mỹ Lộc (Cần Giuộc, Long An).

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trao tặng nhà tình nghĩa và nhà tình thương cho gia đình chính sách, khó khăn của huyện Cần Giuộc, Long An.

Đặc biệt, 14 hộ khó khăn, hộ nghèo ở Cần Giuộc cũng được Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ tặng mỗi gia đình một xe Honda nhằm hỗ trợ phương tiện đi lại và mưu sinh, đồng thời góp phần trong phong trào phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và các nhà hảo tâm trao tặng xe máy cho các hộ gia đình khó khăn của huyện Cần Giuộc, Long An.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình còn gửi tặng 800 bộ quần áo cho các em học sinh Trường THCS Hồ Văn Long và Trường THCS Nguyễn An Ninh (Cần Giuộc).

Các phần quà được vận động từ nhà hảo tâm, nhà tài trợ gồm Báo Công an nhân dân; Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi; Công ty Hải Âu – Tổng Công ty trực thăng Việt Nam (Binh đoàn 18 – Bộ Quốc phòng); Đạo tràng Phước Thành; Công ty Địa ốc Yến Lan; ông Nguyễn Thanh Vân, phường Phú Thuận, quận 7, TP Hồ Chí Minh…

Tổng giá trị học bổng và các phần quà trao tặng cho đồng bào Chăm tại quận 8, TP Hồ Chí Minh và gia đình chính sách, người nghèo huyện Cần Giuộc, Long An là trên 700 triệu đồng. 

Thay mặt chính quyền và nhân dân huyện Cần Giuộc, ông Nguyễn Tuấn Khanh, Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc gửi lời tri ân sâu sắc đến sự quan tâm của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và các nhà hảo tâm, Báo Công an nhân dân đã giúp đỡ, chia sẻ với đồng bào khó khăn, gia đình chính sách ở Cần Giuộc.


Quỳnh Nga
.
.
.