Học viên CSND tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học

Chủ Nhật, 03/12/2017, 15:04
Thực hiện truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, ngày 3-12, Học viện Cảnh sát nhân dân đã phối hợp với huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An và các nhà tài trợ tổ chức chương trình tình nguyện “Long An trung dũng kiên cường”.

Trong chương trình này, Học viện Cảnh sát nhân dân cùng các nhà tài trợ đã tặng quà cho gia đình chính sách và tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học. Dự lễ trao tặng có đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ - Chủ tịch Ủy Ban an toàn giao thông quốc gia; Mẹ Việt Nam anh hùng Biện Thị Tư; lãnh đạo tỉnh Long An; Trung tướng GS TS Nguyễn Xuân Yêm, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân; lãnh đạo huyện và đại diện các ban ngành của huyện cần giuộc; đại diện các nhà tài trợ cùng các gia đình, các em học sinh được nhận quà.

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình cùng Trung tướng Nguyễn Xuân Yêm tặng quà và hoa cho Mẹ VNAH Biện Thị Tư.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Xuân Yêm cho biết, những năm qua cùng với lực lượng công an cả nước, Học viện Cảnh sát nhân dân đã thực hiện nhiều chương trình hướng về cơ sở, 3 cùng với nhân dân. Chương trình tình nguyện “Long An trung dũng kiên cường” là một trong những hoạt động hướng tới 50 năm ngày truyền thống của Học viện Cảnh sát nhân dân và hướng tới kỷ niệm 70 năm CAND học tập theo 6 điều Bác Hồ dạy.

Đồng chí mong muốn những phần quà từ tấm lòng của Học viện Cảnh sát và các nhà tài trợ này sẽ là động lực tinh thần, góp phần hỗ trợ gia đình chính sách động viên con cháu thi đua học tập, phát triển sản xuất. Đồng thời chia sẻ với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em có thêm điều kiện đến trường.

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình và Trung tướng Nguyễn Xuân Yêm tặng quà cho các đại diện gia đình chính sách.

Tại buổi lễ, Học viện Cảnh sát nhân dân cùng các nhà tài trợ đã tặng 70 suất quà cho các gia đình chính sách mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng; tặng 1 căn nhà tình nghĩa trị giá 50 triệu đồng và 30 tivi led cho UBND huyện cùng các gia đình chính sách; tặng 100 xe đạp trị giá 1,3 triệu đồng.chiếc và 500 mũ bảo hiểm cho các em học sinh.

Trân trọng ghi nhận tấm lòng quý báu của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Học viện Cảnh sát nhân dân và các nhà tài trợ, Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc Nguyễn Tuấn Thanh cho biết, Cần Giuộc là địa phương có bề dày truyền thống lịch sử văn hóa.

Toàn huyện có 18 di tích lịch sử được xếp hạng, trong đó có 3 di tích cấp quốc gia. Cần Giuộc cũng là quê hương giàu truyền thống cách mạng khi toàn huyện có 568 bà Mẹ Việt Nam anh hùng; 3.433 anh hùng liệt sỹ, trên 450 thương bệnh binh; 5.500 hộ gia đình có công với cách mạng và 13 xã được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang.nhân dân.

Trong kháng chuyến chống Pháp, Cần Giuộc có đồng chí Trương Văn Bang từng đảm nhiệm trọng trách Bí thư Xứ ủy Nam kỳ; anh hùng lực lượng vũ trang - liệt sỹ Nguyễn Thị Bảy từng là tỉnh ủy viên Tỉnh ủy Chợ Lớn.

Trong kháng chiến chống Mỹ, Cần Giuộc là quê hương của anh hùng lực lượng vũ trang - liệt sỹ Nguyễn Thái Bình. Những năm qua, đảng bộ và chính quyền huyện Cần Giuộc đã có nhiều nỗ lực trong công tác phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, khuyến học khuyến tài… song, do ngân sách địa phương có hạn, nên rất cần sự quan tâm, chia sẻ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình và Trung tướng Nguyễn Xuân Yêm cùng các mạnh thường quân tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học.

Chủ tịch huyện Cần Giuộc Nguyễn Tuấn Thanh cũng bày tỏ mong muốn các gia đình chính sách phát huy hơn nữa truyền thống cha anh đi trước, từng bước vươn lên để có cuộc sống ổn định. Các em học sinh được nhận quà sử dụng hiệu quả nhất cho việc học tập, tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập để thực hiện ước mơ của bản thân. Đây chính là lời cảm ơn chân thành nhất đối với sự quan tâm của Học viện Cảnh sát nhân dân và các mạnh thường quân.

Đức Thắng
.
.
.