Học viện Cảnh sát nhân dân hỗ trợ nhân dân miền Trung khắc phục khó khăn sau lũ

Thứ Bảy, 12/11/2016, 08:23
Vượt qua quãng đường hơn 500km, trực tiếp đến các vùng rốn lũ ba tỉnh miền Trung (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị), đoàn công tác Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sỹ, Công an viên làm công tác cứu trợ và nhân dân không may gặp thiệt hại trong đợt lũ lụt nghiêm trọng vừa qua...


Với tổng số tiền ủng hộ là 300 triệu đồng, cán bộ, chiến sỹ và học viên Học viện CSND mong muốn bà con nhân dân phần nào khắc phục những khó khăn và sớm ổn định cuộc sống.

Lũ lụt làm tê liệt hệ thống giao thông, cô lập nhiều vùng dân cư, các hoạt động lao động sản xuất ngừng trệ, nhiều trường học bị ngập sâu hàng mét khiến thiết bị, đồ dùng dạy học hư hỏng nặng.

Học viện CSND trao các phần quà hỗ trợ nhân dân xã Lộc Yên, huyện Hương Khê, tỉnh Hà tĩnh.

Để hỗ trợ các trường học khắc phục khó khăn, mua sắm thêm trang thiết bị phục vụ kịp thời cho việc dạy và học của nhà trường, đoàn công tác Học viện CSND đã trao hỗ trợ 70 triệu đồng cho 5 trường mầm non và trường tiểu học trên địa bàn các huyện Hương Khê - tỉnh Hà Tĩnh, huyện Tuyên Hóa - tỉnh Quảng Bình và huyện Cam Lộ - tỉnh Quảng Trị.

Đoàn công tác Học viện CSND cũng đã gửi tặng 64 phần quà cho gia đình cán bộ chiến sỹ Công an và 230 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, cho bà con nhân dân các huyện Hương Khê - tỉnh Hà Tĩnh, huyện Tuyên Hóa - tỉnh Quảng Bình và huyện Cam Lộ - tỉnh Quảng Trị.

Đoàn công tác Học viện CSND và đại diện lãnh đạo Công an địa phương đến thăm hỏi, động viên gia đình chị Nguyễn Thị Như Quỳnh (xã Can Lộc, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).
Đại tá Đặng Đức Nghĩa – Trưởng phòng CTĐ, CTCT & CTQC, Học viện CSND trao quà hỗ trợ cho Công an viên huyện Cam Lộ - tỉnh Quảng Trị.

Với hành trình đi dọc ba tỉnh miền Trung từ ngày 8-11 đến 11-11, trực tiếp trao tặng những phần quà hỗ trợ tới bà con nhân dân vùng lũ, cán bộ, giảng viên và học viên của Học viện CSND mong muốn động viên, chia sẻ với những khó khăn mà bà con vùng lũ đang phải gánh chịu. 

Những việc làm đó đã phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp tương thân, tương ái của dân tộc ta và tô thắm thêm truyền thống vẻ vang Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Thu Hà
.
.
.