Học viện Cảnh sát nhân dân khởi công xây 2 nhà tình nghĩa tại Đà Nẵng

Thứ Bảy, 10/06/2017, 19:10
Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) phối hợp với Công an TP Đà Nẵng tổ chức Lễ khởi công xây tặng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.


Đây là một trong các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa của Học viện CSND đối với các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017) và kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 - 20/7/2017).

Tham dự buổi lễ có đồng chí Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm - Giám đốc Học viện CSND; Đại tá Lê Quốc Dân - Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng; đại diện các đơn vị chức năng thuộc Học viện CSNDcvà Công an TP Đà Nẵng và đại diện chính quyền địa phương.

Trong chương trình hoạt động tình nghĩa lần này, Học viện CSND hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình trên địa bàn huyện Hòa Vang gồm: Gia đình bà Trần Thị Ngãi, 74 tuổi, là vợ của liệt sĩ Lê Lúa, hi sinh năm 1968; gia đình của bà Diệp Minh Hương, 54 tuổi, trú tại thôn Cẩm Nê, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, là con gái của liệt sĩ Diệp Minh Khai, sinh năm 1932, cán bộ Ban sản xuất tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng, hi sinh năm 1968.

Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm - Giám đốc Học viện CSND trao kinh phí và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Trần Thị Ngãi.

Đây là 2 gia đình chính sách có hoàn cảnh hết sức khó khăn: Gia đình chị Diệp Thị Minh Hương hiện đang ở nhà mẹ là Ngô Thị Được, là thương binh 4/4, bị địch bắt tù đày. Trong khi đó, gia đình bà Trần Thị Ngãi hiện chưa có nhà ở, phải ở nhờ nhà con gái Lê Dựa.

Trong chương trình này, mỗi gia đình được hỗ trợ 70 triệu đồng, trong đó 40 triệu đồng được Học viện CSND trao tặng ngay tại Lễ khởi công, 30 triệu đồng còn lại được Học viện CSND bàn giao cho Công an TP Đà Nẵng.

Phát biểu tại Lễ khởi công, chị Diệp Thị Minh Hương bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới Học viện CSND, Công an TP Đà Nẵng cùng đại diện ban ngành tại địa phương. Chị cho biết, với sự giúp đỡ của Học viện CSND gia đình chị không chỉ có ngôi nhà để ở mà đây còn là nền tảng để gia đình cố gắng vượt qua được những khó khăn và vươn lên trong cuộc sống.

Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm - Giám đốc Học viện CSND và các đại biểu khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chị Diệp Thị Minh Hương.


Như Mai
.
.
.