Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng

Chủ Nhật, 08/07/2018, 18:21

  Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018) và chuẩn bị năm học mới 2018 – 2019, sáng ngày 8-7, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, hộ nghèo và trao tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc 5 huyện vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh Long An gồm: Tân Thạnh, Thạnh Hóa, Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Tân Hưng và thị xã Cai Lậy, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.



Tổng số quà Báo CAND vận động ủng hộ trị giá hơn 1,3 tỷ đồng, trao tại Long An và Tiền Giang.

Tham gia buổi trao quà tại huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An, có ông Phạm Văn Rạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Long An; ông Trương Văn Nọ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An... và đại diện các sở, ban ngành tỉnh Long An.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thăm hỏi các Mẹ Việt Nam anh hùng của tỉnh Long An.

Về phía đơn vị vận động tài trợ và các nhà tài trợ có Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng Biên tập Báo Công an nhân dân (CAND); ông Trần Quốc Toản, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn TNHH MTV (SAMCO); ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Duy Lợi và một số nhà tài trợ khác.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Long An.

Tại buổi trao quà, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã ân cần thăm hỏi các Mẹ Việt Nam anh hùng và các cháu học sinh nghèo hiếu học. 

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cũng đã ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng và tinh thần yêu nước kiên cường của người dân Long An trong những năm tháng đánh giặc ngoại xâm, cũng như tinh thần chịu khó, xung kích trong xây dựng và phát triển quê hương Long An ngày càng giàu đẹp hôm nay.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo địa phương, các nhà tài trợ trao xe đạp cho các em học sinh tỉnh Long An.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng ông Phạm Văn Rạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Long An trao xe đạp cho đại diện các huyện của Long An.
 

Tỉnh Long An cũng đã phối hợp với các ngành, cơ quan, đoàn thể… thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng, chăm lo cho thương bệnh binh và thân nhân gia đình liệt sĩ; thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình nghèo… 

Tuy nhiên, thực tế tại các vùng Tân Thạnh, Thạnh Hóa, Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Tân Hưng của tỉnh Long An vẫn còn khó khăn. Đồng cảm và sẻ chia với các hoàn cảnh khó khăn này, “Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo” của Báo CAND đã vận động một số doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, tích cực đóng góp, hỗ trợ một số phần quà gồm 250 chiếc xe đạp tặng cho các cháu học sinh nghèo vượt khó, hiếu học. 

Dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cũng đã dành thời gian thăm hỏi, trao quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng và tặng xe đạp cho các em học sinh tại huyện Tân Thạnh.

Đại diện lãnh đạo huyện Tân Thạnh trao thư cảm ơn cho nhà tài trợ - ông Trần Quốc Toản, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn TNHH MTV (SAMCO).

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chụp hình lưu niệm với các Mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Long An.

Sáng cùng ngày, tại thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và các thành viên trong đoàn công tác tiếp tục về thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, hộ nghèo, tặng xe đạp tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Cai Lậy và thị xã Cai Lậy.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng huyện Cai Lậy và thị xã Cai Lậy.

Tham gia buổi trao quà, có ông Võ Văn Bình, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang; ông Lê Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang; lãnh đạo Huyện ủy, Thị ủy Cai Lậy; đại diện các ban ngành đoàn thể; đặc biệt là sự có mặt của 33 Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, gia đình nghèo và 100 em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi cùng các đơn vị tài trợ có ông Nguyễn Anh Lèo, Giám đốc Công ty TNHH Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh; ông Phan Văn Mỹ, Giám đốc Công ty TNHH Thành Mỹ; ông Nguyễn Văn Bình, Giám đốc Công ty CP Bất động sản Hưng Lộc Phát; ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Duy Lợi.

Đại diện lãnh đạo huyện Cai Lậy và thị xã Cai Lậy trao thư cảm ơn cho các nhà tài trợ.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng các nhà tại trợ trao xe đạp cho các em học sinh huyện Cai Lậy và thị xã Cai Lậy, Tiền Giang.

Thay mặt các đơn vị tài trợ, Đại tá Trần Kim Thẩm - Phó Tổng Biên tập Báo CAND cho biết, trong không khí cả nước đang hướng về Ngày Thương binh Liệt sĩ 27-7, với nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, ghi nhớ và tri ân những người và gia đình có công với đất nước, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Báo CAND đồng hành cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, góp sức chăm lo cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, các em học sinh nghèo hiếu học trên cả nước, trong đó huyện Cai Lậy và thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) và các huyện thuộc tỉnh Long An…

Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng biên tập Báo CAND phát biểu tại buổi trao quà tặng ở thị xã Cai Lậy.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo địa phương, các nhà tài trợ trao quà cho các gia đình chính sách huyện Cai Lậy và thị xã Cai Lậy.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao quà cho một số Hội Khuyến học tại Cai Lậy.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh, quan tâm chăm sóc, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng là chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước ta, là đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. 

Việc thực hiện tốt chính sách ưu đãi đối với người có công vừa là tình cảm thiêng liêng vừa trách nhiệm cao cả của cả hệ thống chính trị và toàn dân, thể hiện sâu sắc tính ưu việt và bản chất tốt đẹp của chế độ ta…

Phú Lữ
.
.
.