Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại Huế

Thứ Bảy, 07/07/2018, 15:07

Sáng 7-7, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến thăm các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng và các thương bệnh binh ở tỉnh Thừa Thiên- Huế, nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018).


Tại TP Huế, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Thí (87 tuổi, trú ở phường Thuận Thành) có chồng và con là liệt sĩ; thăm thương binh 1/4 Phạm Văn Giới (64 tuổi, trú tại phường Thuận Hòa); thăm bà Nguyễn Thị Thú (82 tuổi, trú tại phường Thuận Lộc), là con của liệt sĩ Nguyễn Ngọc Mịch và Mẹ Việt Nam Anh hùng Văn Thị Say. Ngoài ra, bà Thú còn có 2 người anh em và 1 người cháu đều là liệt sĩ. 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thăm, tặng quà thương binh Phạm Văn Giới ở phường Thuận Hòa, TP Huế.

Tại các địa chỉ đến thăm, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã ân cần thăm hỏi hoàn cảnh các gia đình và bày tỏ lòng tri ân đối với sự hy sinh, đóng góp to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương bệnh binh và các gia đình chính sách đối với sự nghiệp độc lập, tự do và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. 

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Tổ quốc và nhân dân luôn luôn ghi nhớ, tri ân công lao các anh hùng, thương binh và liệt sĩ, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. Phó Thủ tướng mong muốn tất cả các gia đình chính sách trong cả nước đều được hưởng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Đồng thời chúc các Mẹ Việt Nam Anh hùng, và các gia đình chính sách, thương bệnh binh sức khỏe, tiếp tục dạy dỗ con cháu noi gương, tích cực làm việc, học tập, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình bà Nguyễn Thị Thú.

Trong sáng cùng ngày, tại chùa Lam Sơn, TP Huế, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến đặt vòng hoa viếng cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Đức Phương, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN), viên tịch ngày 1-7, thọ 86 tuổi...

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm hỏi, động viên các tăng, ni, Phật tử tại chùa Lam Sơn.

Sau khi thắp hương viếng cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Đức Phương, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình đã thăm hỏi, động viên các tăng, ni, Phật tử vượt qua mất mát to lớn, tiếp tục noi gương cố Phó Pháp chủ Thích Đức Phương để xây dựng Giáo hội Phật giáo Việt Nam ngày càng lớn mạnh...

Anh Khoa
.
.
.