Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình tặng 100 xe đạp cho học sinh tại Cà Mau

Thứ Bảy, 13/01/2018, 17:28
Ngày 13-1, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch danh dự “Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số” Báo CAND đã trao tặng 100 xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học tại huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau). 

Lễ trao tặng được tổ chức ấm cúng, chan hòa tình yêu thương tại hội trường UBND xã Hồ Thị Kỷ, với sự tham dự lãnh đạo Tỉnh Uỷ, UBND tỉnh Cà Mau, đại diện Báo CAND, Công an tỉnh Cà Mau, Mạnh thường quân cùng phụ huynh, học sinh nghèo hiếu học thuộc các xã Hồ Thị Kỷ, Tân Bằng, Biển Bạch Đông.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình gởi lời chúc đẹp đến tất cả thầy cô, các bậc phụ huynh và các em học sinh thân yêu. 

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình gửi lời chúc tốt đẹp đến tất cả thầy cô, các bậc phụ huynh và các em học sinh thân yêu. Ôn lại truyền thống hào hùng tỉnh cực Nam của Tổ quốc, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ nhấn mạnh: "Đảng bộ, quân và dân Cà Mau có tinh thần yêu nước nồng nàn, truyền thống cách mạng kiên cường, bất khuất, một lòng đi theo Đảng. Năm 1930, Chi bộ An Nam Cộng sản Đảng được thành lập, tiền thân của Tỉnh ủy Cà Mau ngày nay. Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Thường vụ Xứ ủy Nam Kỳ, Tỉnh ủy Cà Mau tiến hành cuộc Khởi nghĩa Hòn Khoai vào ngày 13-12-1940 giành thắng lợi.

Đó là trận chiến đấu trực diện, thử thách đầu tiên của đội ngũ tiên phong lãnh đạo cách mạng trong tỉnh, đánh dấu sự trưởng thành của Đảng bộ trong quá trình xây dựng và phát triển. Đây cũng là tiếng súng mở đầu thời kỳ đấu tranh bằng bạo lực vũ trang để đi đến giành chính quyền của nhân dân. Chiến công ấy gắn liền với tên tuổi của các chiến sĩ Khởi nghĩa Hòn Khoai, đứng đầu là Anh hùng LLVTND Phan Ngọc Hiển, người đảng viên ưu tú của Đảng, người được Tỉnh ủy phân công trực tiếp chỉ đạo cuộc Khởi nghĩa. Chiến thắng cuộc Khởi nghĩa Hòn Khoai in mốc son chói lọi trong lịch sử đấu tranh cách mạng của Đảng bộ, quân và dân tỉnh Cà Mau".

Kế thừa, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang và những thành tựu to lớn của Đảng bộ, quân và dân Minh Hải Anh hùng, từ ngày tái lập tỉnh đến nay, dưới sự lãnh đạo của Trung ương, Đảng bộ, quân và dân tỉnh Cà Mau đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn. Cà Mau đầu tư khai thác có hiệu quả các tiềm năng lợi thế, đưa tỉnh nhà liên tục phát triển, thoát khỏi tỉnh nghèo, có mức thu nhập trung bình và là 1 trong 4 tỉnh thuộc vùng kinh tế trong điểm ĐBSCL. 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu của Đảng bộ và nhân dân Cà Mau, biểu dương thành tích ngành giáo dục đã phát triển toàn diện, chất lượng ngày càng nâng cao đáp ứng cơ bản yêu cầu của xã hội.

Thông qua Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo” Báo CAND, Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tặng 100 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học huyện Thới Bình.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, cùng các đại biểu tặng xe đạp cho học sinh nghèo tại huyện Thới Bình. 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ mong muốn, những món quà gửi đến các em tuy nhỏ nhưng tình nghĩa, thiết thực thể hiện tình cảm yêu thương của các bác, các cô, các chú mong chắp cánh ước mơ giúp các em đỡ vất vã hơn trên đường đến trường. Những em học sinh được tặng quà cần nỗ lực phấn đấu, vươn lên học giỏi, trở thành tài năng của địa phương, đất nước trong các lĩnh vực khoa học - kỹ thuật, kinh tế, pháp luật và văn hóa. 

“Các cháu cần ghi nhớ rằng, sự chia sẻ của các bác, các cô, chú hôm nay là những kỷ niệm đẹp, khó phai, bệ đỡ nâng bước cho các cháu trong suốt hành trình học tập, lập thân, khởi nghiệp và thành tài của mình trong tương lai. Học thành tài, thành người tốt trước hết các cháu học sinh giúp ích cho bản thân, dùng tri thức và sự hiểu biết giúp gia đình nhanh chóng xóa đói, giảm nghèo, góp phần làm cho Cà Mau giàu hơn, văn minh hơn, cho đất nước Việt Nam ngày càng tươi đẹp”, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình bày tỏ.

Những phần quà ý nghĩa được trao tận tay các em học sinh.

Phó Thủ tướng đề nghị lãnh đạo tỉnh Cà Mau thường xuyên quan tâm hơn nữa, chỉ đạo các đơn vị giáo dục, các trường học, nhất là các trường học những huyện nghèo, triển khai nhiều biện pháp, có chính sách cho các cháu học sinh nghèo hiếu học, vươn lên vượt khó, có điều kiện đến trường học tập. 

Qua “Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số và học sinh nghèo”, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cũng gửi lời cảm ơn chân thành đối với các đơn vị, doanh nghiệp trong cả nước đã có lòng hảo tâm, nhiệt tình đóng góp cho Quỹ trong thời gian qua, mang đến cho các cháu học sinh những món quà thiết thực, phục vụ cho việc học tập hàng ngày.

Chủ tịch UBND huyện Thới Bình Trần Văn Dũng xúc động khi địa phương được Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình trực tiếp đến tận nơi thăm, trao tặng những phần quà ý nghĩa cho các em học sinh. 

Thới Bình là huyện vùng nông thôn, điều kiện kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn. Toàn huyện đang tập trung phấn đấu, nỗ lực đạt các tiêu chí nông thôn mới theo lộ trình đề ra. Nhiều năm qua, công tác giáo dục được quan tâm chỉ đạo thực hiện và có sự chuyển biến tích cực, xây dựng trường lớp kiên cố. Đến nay, toàn huyện có 30/58 trường đạt chuẩn Quốc gia. 

“100 chiếc xe đạp được tặng cho các em học sinh là những phần quà hết sức ý nghĩa, tạo điều kiện cho các em học sinh nghèo hiếu học có cơ hội tiếp tục đến trường, cũng như khích lệ, động viên các em vươn lên trong học tập. Các em phải cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa, để trở thành người có ích, góp phần xây dựng quê hương, đất nước, xứng đáng là người chủ tương lai, không phụ lòng cha mẹ, thầy cô, các bác, các cô, các chú đã gởi gắm”, ông Dũng nói. 

100 xe đạp được trao tặng cho các em học sinh nghèo hiếu học tại huyện Thới Bình.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ Trương Hoà Bình và đoàn công tác Chính phủ đã làm việc với Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Cà Mau, Nhà máy Khí Điện đạm Cà Mau, đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Văn Vĩnh - Văn Đức
.
.
.