Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thăm, động viên ngư dân Quảng Bình

Thứ Tư, 16/05/2018, 17:53
Ngày 16-5, Đoàn công tác Chính phủ do Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà và động viên nhiều hộ ngư dân tại huyện Bố Trạch và thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. 

Tại xã Thanh Trạch, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho ba hộ ngư dân, tiếp đó đoàn cũng đã đến thăm tặng quà cho hai hộ ngư dân ở xã Quang Phú, Thành phố Đồng Hới và thăm hỏi, trao đổi ân cần với nhiều bà con ngư dân. 

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình dẫn đầu Đoàn công tác của Chính phủ cùng lãnh chính quyền địa phương xuống thăm hỏi, động viên ngư dân ở xã Quang Phú, Quảng Bình.

Thanh Trạch là xã ven biển của tỉnh Quảng Bình, đời sống của bà con nơi đây gắn liền với biển. Những năm qua, nhờ vào đánh bắt thủy hải sản, nhiều hộ dân ở Thanh Trạch đã thoát nghèo vươn lên làm giàu. Trong sự cố môi trường biển vừa qua, Thanh Trạch có 7.460 đối tượng được đền bù với trên 110 tỷ đồng; xã Quang Phú có trên 2.500 đối tượng với số tiền được đền bù trên 60 tỷ đồng. 

Trao đổi chân tình, gần gũi với ngư dân, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của ngư dân. Phó Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực vượt qua khó khăn của bà con ngư dân, ghi nhận sự cố gắng của các cấp ủy Đảng, chính quyền ở Quảng Bình trong việc thực hiện công tác chi trả tiền bồi thường sự cố môi trường biển năm 2016. 

Động viên, hỗ trợ ngư dân vay vốn đóng tàu, hỗ trợ xăng dầu cho tàu đánh bắt xa bờ, đầu tư phát triển các dịch vụ hậu cần nghề cá, mở rộng thị trường xuất khẩu thủy hải sản…nhờ vậy, ngư dân đã đạt được kết quả cao trong việc khai thác thủy hải sản từ đầu năm đến nay. 

Sau sự cố môi trường biển, tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương đều cắt cử về các xã vùng biển để bám sát địa bàn lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của người dân để báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy tìm cách giải quyết, tháo gỡ khó khăn giúp đỡ ngư dân. 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tặng quà động viên ngư dân Quảng Bình.

Trong lúc chờ sự hỗ trợ từ Trung ương, Quảng Bình đã tạm ứng 500 tấn gạo hỗ trợ ngư dân, các hộ làm muối, nuôi trồng thủy sản, đồng thời chi ngân sách hơn 2,6 tỷ đồng để hỗ trợ cho 2.699 tàu cá của ngư dân…Tại các cuộc tiếp xúc với ngư dân, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã gợi ý, động viên ngư dân chuyển đổi nghề nghiệp theo hướng đóng tàu công suất lớn để vươn khơi, tuân thủ các quy định của Nhà nước trong quá trình sản xuất trên biển.

Về các kiến nghị của ngư dân, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã giao cho đại diện lãnh đạo các bộ, ngành và UBND tỉnh Quảng Bình tiếp thu, tổng hợp trên cơ sở đó để có biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ ngư dân yên tâm bám biển sản xuất để làm giàu cho gia đình, xã hội và góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Sông Lam
.
.
.