Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm, tặng quà đồng bào Chăm

Chủ Nhật, 04/02/2018, 17:46

Ngày 4-2, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm, tặng quà đồng bào Chăm đang sinh sống tại quận 8, TP Hồ Chí Minh. 

Buổi thăm hỏi và tặng quà đồng bào người Chăm quận 8 diễn ra trong không khí đầy thân tình, đầm ấm. 

Trong nhiều năm qua, đồng bào Chăm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh nói chung và quận 8 nói riêng luôn nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cùng sự giúp đỡ, sẻ chia của các tổ chức, cá nhân, các Mạnh thường quân ủng hộ chăm lo các hộ gia đình dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết đến xuân về, nhằm động viên tinh thần giúp vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên ổn định trong cuộc sống.
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình bày tỏ sự vui mừng khi được về thăm, tặng quà cho bà con dân tộc Chăm quận 8.
Bày tỏ sự vui mừng khi được về thăm bà con dân tộc Chăm quận 8, nhân dịp Tết sắp đến, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình gửi lời thăm hỏi ân cần và lời chúc tốt đẹp nhất đến các vị chức sắc và bà con đồng bào người Chăm theo đạo Hồi giáo ở quận 8 nói riêng và TP Hồ Chí Minh nói chung.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tặng quà cho các chức sắc Hồi giáo quận 8.
Theo Phó Thủ tướng thường trực, năm 2017 dù có nhiều khó khăn, thách thức nhưng đất nước đã vượt qua và đạt được nhiều thắng lợi trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, an sinh xã hội; TP Hồ Chí Minh tiếp tục là thành phố năng động, đi đầu, đóng góp cho phát triển chung của đất nước với những chỉ số rất tốt, cuộc sống người dân được cải thiện, các tầng lớp nhân dân, đồng bào dân tộc, trong đó có đồng bào người Chăm, đã có những bước phát triển mới…

“Riêng đồng bào người Chăm, tôi rất vui mừng phấn khởi khi thấy các vị chức sắc mạnh khỏe, các cháu nhỏ học tập tiến bộ, số lượng các cháu học sinh, sinh viên, thạc sĩ giỏi ngày càng nhiều, đi học nước ngoài ngày càng nhiều… Đặc biệt là việc Giáo cả Kim Sô vượt qua được bạo bệnh và trở lại tiếp tục phục vụ đạo và đời, cống hiến cho hoạt động chung của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 8, bà con Hồi giáo và hoạt động của thành phố và quận 8…”, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình vui mừng chia sẻ. 
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tặng quà cho các hộ đồng bào Chăm có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận 8.
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cũng gửi lời cảm ơn các tổ chức, các nhà hảo tâm, các Mạnh thường quân đã đồng hành, đóng góp cùng chương trình chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo hiếu học của Báo Công an nhân dân, cùng sự tham gia của Báo Công an TP Hồ Chí Minh, Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh… Chương trình đang ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ đến các cháu học sinh, người dân nghèo cả nước, đem lại hiệu quả thiết thực. 
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình với các đại biểu, Mạnh Thường Quân, người Chăm quận 8...
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho biết, sắp tới TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng các Ban, Bộ ngành Trung ương có những chính sách mới để phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo cho bà con người Chăm - không chỉ là nhiều phần quà trong các dịp lễ tết mà còn chăm lo việc học tập của các cháu nhỏ, chăm lo tới công ăn việc làm cho bà con đồng bào dân tộc trên địa bàn thành phố, góp phần xóa đói giảm nghèo…

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, Xuân Mậu Tuất 2018, tại buổi trao quà Tết cho đồng bào dân tộc Chăm trên địa bàn quận 8, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã gửi những phần quà nghĩa tình tặng Ban đại diện Cộng đồng Hồi giáo TP Hồ Chí Minh, Ban Quản trị Thánh đường Hồi giáo phường 1 và Ban Quản trị Tiểu Thánh đường Hồi giáo phường 2, Đại diện Cộng đồng dân tộc Chăm phường 4…

Thượng tá Đặng Ngọc Như, Phó Trưởng Cơ quan đại diện Báo CAND tại TP Hồ Chí Minh trao quà cho đồng bào người Chăm quận 8.

Chương trình đã trao tặng 200 phần quà (trị giá 1 triệu đồng/phần quà gồm quà và tiền mặt) đến các hộ đồng bào dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận 8.
Ông Ayub - Phó Giáo cả Thánh đường Hồi giáo phường 1 quận 8, đại diện cho bà con người Chăm ngụ tại phường 1, quận 8 phát biểu ý kiến.

Ông Ayub - Phó Giáo cả Thánh đường Hồi giáo phường 1 quận 8, đại diện cho bà con người Chăm ngụ tại phường 1, quận 8 đã bày tỏ sự vui mừng được Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và các vị Mạnh Thường Quân quan tâm giúp đỡ tạo điều kiện cho bà con người Chăm được chung vui ngày Tết cổ truyền năm Mậu Tuất 2018.
Đại tá Trần Trọng Dũng, Tổng biên tập Báo Công an TP Hồ Chí Minh, trao quà cho đồng bào người Chăm quận 8.
Đại diện Công ty TNHH MTV Thế giới Công nghệ (HDKing) trao quà cho đồng bào người Chăm quận 8.
Đại diện Công ty TNHH Lập Quyền trao quà cho đồng bào người Chăm quận 8.
Đại diện Bệnh viện Phụ sản quốc tế Sài Gòn cùng Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tặng quà cho các hộ đồng bào Chăm quận 8.
Trước đó, sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác cũng đã đến Khu công nghiệp Thuận Đạo (huyện Cần Đước, tỉnh Long An) thăm và tặng quà cho 150 công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Long An nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018. 


Có khoảng 150 công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Long An được nhận quà của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tỉnh ủy, chính quyền tỉnh Long An.

Một số hình ảnh Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thăm hỏi và tặng quà cho công nhân, người lao động tại Khu công nghiệp Thuận Đạo.

Thông qua Báo CAND và Báo Công an TP Hồ Chí Minh, nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tham gia vào chương trình tặng quà Tết:

1. Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup)

2. Bệnh viện Phụ sản quốc tế Sài Gòn

3. Công ty TNHH MTV Thế giới Công nghệ (HDKing)

4. Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Vĩnh Thuận

5. Hội Doanh nghiệp quận 8

6. Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA)… 

Phú Lữ
.
.
.