Trao quà của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tặng đồng bào nghèo

Thứ Hai, 29/01/2018, 14:01
Sáng 27-1, tại xã Tơ Tung, huyện Kbang, đại diện Báo CAND và Công an tỉnh Gia Lai trao 1,5 tấn gạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tặng 60 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Các đơn vị trao gạo của Phó Thủ tướng cho bà con.

Tơ Tung là một xã thuần nông, có hơn 1.300 hộ dân, gần 6.000 nhân khẩu. Trong đó, người đồng bào dân tộc thiểu số chiếm hơn 84 %. Hiện xã có 249 hộ nghèo. 

Mặc dù những năm qua được chính quyền các cấp quan tâm đầu tư phát triển kinh tế, xây dựng cơ sở hạ tầng, tuy nhiên, điều kiện về đất đai, khí hậu không thuận lợi; trình độ canh tác của bà con hạn chế... nên nhiều hộ gia đình còn gặp hoàn cảnh khó khăn. 

Xã Tơ Tung được biết đến là vùng đất có truyền thống cách mạng, quê hương của anh hùng Núp, người con của đồng bào Ba Na kiên cường, anh dũng. 

Nhân djp năm mới Mậu Tuất 2018,  qua Báo CAND,  Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã chuyển 15 tấn gạo cho các tỉnh Bình Thuận , Ninh Thuận, Phú Yên, Khánh Hòa, ĐắkNông, Đắc Lắc, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng để Công an các tỉnh phối họp cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chuyển tặng người dân nghèo.


Hữu Trường
.
.
.