Chương trình "70 năm Báo CAND - 70 căn nhà tình nghĩa"

Những món quà ấm tình đồng đội

Thứ Ba, 18/10/2016, 15:30
Ngày 10-10 vừa qua, Đại diện Báo CAND đã cùng với Công an TP Đà Nẵng và nhà tài trợ Trung Nam Group tổ chức lễ bàn giao 2 ngôi nhà tình nghĩa đầu tiên trong chương trình "70 năm Báo CAND - 70 căn nhà tình nghĩa" cho ông Huỳnh Văn Xuân ở phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu và ông Phạm Ngọc Hùng ở xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, cùng thành phố Đà Nẵng.

Anh Phạm Ngọc Hùng là một công an viên có nhiều thành tích xuất sắc và có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Hai vợ chồng anh có 2 con nhỏ, cháu lớn năm nay vào lớp 1, cháu nhỏ 24 tháng, vợ anh làm công nhân ở KCN Hòa Cầm nên phải sinh sống cùng mẹ ruột ở xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang. Anh Hùng làm công an xã Hòa Liên nên phải sống tại nhà cha mẹ ruột ở thôn Hưởng Phước.

Dù hoàn cảnh kinh tế khó khăn đến vậy, nhưng Hùng chưa bao giờ nề hà trong công việc, đảm bảo ANTT ở địa phương. Bản thân Hùng đã 2 lần mưu trí phá án, điều tra và bắt giữ được một đối tượng trộm cắp laptop và điều tra làm rõ một đối tượng trộm cắp xe máy trên địa bàn...

Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho đồng chí Hồ Xuân Doi.

Trong buổi lễ bàn giao nhà tình nghĩa, ông Huỳnh Văn Xuân đã xúc động nói: Bản thân tôi là người đã từng tham gia kháng chiến, nay sinh sống ở quê nhà với số tiền trợ cấp thương binh loại 4/4. Do hoàn cảnh quá khó khăn, mặc dù được mẹ ruột cho một mảnh đất sau nhà nhưng vì không có tiền nên hiện nay gia đình phải đi thuê một căn nhà khác để ở tạm qua ngày.

Hôm nay, nhận được sự quan tâm của Báo CAND, Công an thành phố Đà Nẵng và Trung Nam Group, bản thân tôi và gia đình vô cùng xúc động, ngay sau khi nhận được sự hỗ trợ của quý cơ quan và nhà tài trợ, bản thân tôi đã bắt tay ngay vào việc huy động thêm nguồn kinh phí và triển khai xây dựng để có được căn nhà khang trang như hôm nay...

Thay mặt cho lãnh đạo địa phương và 2 gia đình được bàn giao nhà tình nghĩa của Báo CAND, Công an Đà Nẵng và Trung Nam Group,ông Nguyễn Thu - Phó Bí thư Đảng ủy xã Hòa Liên nói: “Chúng tôi xin được bày tỏ lời cảm ơn chân thành nhất đến quý Báo CAND, Công an Đà Nẵng và nhà tài trợ Trung Nam Group, việc giải quyết chỗ ở cho cán bộ chính sách và đương chức ở địa phương nhằm ổn định cuộc sống để yên tâm công tác.

Hôm nay, Báo CAND, Công an Đà Nẵng và Trung Nam Group trao tặng 2 ngôi nhà tình nghĩa cho anh Phạm Ngọc Hùng và anh Huỳnh Văn Xuân, đây là một việc làm cao đẹp và mang tính nhân văn sâu sắc. Trong quá trình xây dựng, chúng tôi đã luôn sát cánh cùng với người được tài trợ để đôn đốc, giúp đỡ với mong muốn những ngôi nhà tình nghĩa này sớm được hoàn tất kịp tiến độ khánh thành, bàn giao...

Chắc chắn rằng từ nay, anh Xuân sẽ yên tâm với cuộc sống khi đã được an cư, anh Hùng cũng sẽ an lòng hơn để cống hiến sức mình trong công tác bảo vệ an ninh trật tự ở địa phương nơi mình đang công tác...”.

Trước đó, trong hai ngày 6,7-10-2016, Đoàn công tác từ thiện xã hội Báo CAND cũng đã cùng với nhà tài trợ Trung Nam Group phối hợp với Công an tỉnh Quảng Trị tổ chức trao tặng 2 ngôi nhà tình nghĩa cho ông Hồ Xuân Doi, trú thôn Ra Ly, xã Hướng Sơn, huyện miền núi Hướng Hóa và ông Lê Công Trực, trú khu phố 1, phường 5, thành phố Đông Hà.

Ông Hồ Xuân Doi, 65 tuổi, nguyên là cán bộ công tác tại Công an huyện Hướng Hóa. Tham gia cách mạng từ năm 17 tuổi, ông Doi từng chiến đấu khắp các chiến trường Nam, Bắc Lào và chiến trường vùng biên giới của tỉnh Quảng Trị. 32 năm phục vụ trong Lực lượng Công an, về hưu năm 2009. Hoàn cảnh hiện tại của ông Hồ Xuân Doi hết sức khó khăn, vợ ông thường xuyên đau ốm vì bị tim và khớp rất nặng, đồng lương hưu ít ỏi hàng tháng phải dành để chạy chữa bệnh cho người vợ, vì vậy đã nhiều năm qua cả gia đình phải sinh sống trong căn nhà sàn tạm bợ, rách nát...

Ông Lê Công Trực, năm nay 71 tuổi, sau 38 năm phục vụ trong lực lượng Công an nhân dân, ông từng là Trưởng đồn Công an vũ trang ở cửa khẩu Lao Bảo, rồi Trưởng Công an huyện Gio Linh (Quảng Trị), năm 2002, ông Trực về hưu với cấp hàm Thượng tá.

Trong suốt quá trình công tác, ông Trực nổi tiếng là một tấm gương liêm chính, sống chan hòa và giàu tình yêu thương với đồng chí đồng đội. Nhiều năm qua vợ ông thường xuyên đau ốm, con trai cả bị bệnh tâm thần, con trai kế bị tật... Vì vậy đã 20 năm qua gia đình ông phải sinh sống trong căn nhà cấp 4 ngày một xuống cấp nghiêm trọng...

Trao số tiền 50 triệu đồng để giúp đỡ gia đình ông Trực sửa chữa lại căn nhà cấp 4 đang xuống cấp, bà Lương Thị Thu Trang - Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Trung Nam (Trung Nam Group) xúc động nói: “Dẫu rằng đây chỉ là một khoản tiền rất nhỏ nhưng là tấm lòng thành kính, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của tập thể cán bộ công nhân viên đang công tác tại Trung Nam Group đối với các thế hệ cha anh đi trước đang gặp phải hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống...”.

Thay mặt lãnh đạo Ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị, Đại tá Nguyễn Đức Cảm đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Ban Biên tập Báo CAND và nhà tài trợ Trung Nam Group đã vận động nguồn kinh phí dành tặng cho 2 trường hợp cán bộ công an hưu đang gặp hoàn cảnh khó khăn ở Quảng Trị.

Đại tá Cảm cho biết: Lãnh đạo Ban giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị sẽ tiếp tục vận động sự đóng góp của các phòng, ban nghiệp vụ trong lực lượng Công an tỉnh Quảng Trị thêm một phần kinh phí để động viên, hỗ trợ gia đình đồng chí Doi, đồng chí Trực thực hiện việc xây dựng, sửa chữa nhà ở đúng tiến độ đã đề ra với mục đích kịp bàn giao khánh thành trong dịp Báo CAND tổ chức Kỷ niệm 70 năm ngày ra số báo đầu tiên (1/11/1946 - 1/11/2016)...

Bảo Thy
.
.
.