Báo Công an Nhân dân bàn giao 2 nhà tình nghĩa tại Đà Nẵng

Thứ Hai, 10/10/2016, 15:58
Sáng 10-10, Báo CAND phối hợp với Công an TP Đà Nẵng và Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam (Trung Nam Group) đã bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa đầu tiên trong chương trình hỗ trợ xây dựng 70 căn nhà do Báo CAND phát động. 

Dự lễ bàn giao có Đại tá Lê Thanh Hải- Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, ông Bùi Xuân Định- Phó Tổng Giám đốc Trung Nam Group, đại diện Báo CAND khu vực miền Trung.

Hai căn nhà được bàn giao là nhà của ông Huỳnh Văn Xuân (66 tuổi, trú phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) và nhà anh Phạm Ngọc Hùng (34 tuổi, trú xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang).

Đại diện Báo CAND, Công an TP Đà Nẵng, Trung Nam Group tham gia nghi thức khánh thành nhà của ông Huỳnh Văn Xuân.

Ông Xuân là thương binh hạng 4/4, từng tham gia lực lượng an ninh hoạt động tại cánh Bắc huyện Hòa Vang trước giải phóng. Do điều kiện kinh tế khó khăn, lại hay đau ốm nên hàng chục năm qua. Với sự hỗ trợ của Báo CAND, nhà tài trợ Trung Nam Group và sự đồng hành của Công an TP Đà Nẵng, ông Xuân vẫn thực hiện được ước mơ có một tổ ấm riêng cho gia đình.

Còn anh Phạm Ngọc Hùng- Công an viên xã Hòa Liên đã có một mảnh vườn của cha mẹ cho, nhưng chưa có điều kiện xây nhà. Do điều kiện công việc và chưa có nhà riêng, anh Hùng ở chung với nhà cha mẹ ruột, còn vợ anh Hùng cùng con nhỏ phải về ở nhà cha mẹ vợ cách nhau hơn 40km. Mỗi tuần một đôi lần, ngoài giờ làm việc, anh Hùng mới chạy về Hòa Phước thăm vợ con.

Cùng với số tiền được hỗ trợ 50 triệu đồng, vợ chồng anh Hùng đã dùng số tiền tằn tiện và vay mượn thêm để xây dựng ngôi nhà mái đúc diện tích 60m2 trị giá 180 triệu đồng. Anh Hùng cho biết sẽ tiếp tục dành dụm để có tiền sơn vôi, lắp cửa, hoàn thiện ngôi nhà làm nơi trú ngụ của gia đình.

Tại lễ bàn giao, Báo CAND, Trung Nam Group, Công an Đà Nẵng, Công an huyện Hòa Vang đã tặng những món quà giúp gia đình ông Xuân và anh Hùng có thêm các vật dụng cần thiết trong sinh hoạt.

Các gia đình được hỗ trợ xây dựng nhà xúc động cảm ơn sự quan tâm của Báo CAND, Công an TP Đà Nẵng và Trung Nam Group. Ông Bùi Xuân Định- Phó Tổng Giám đốc Trung Nam Group cho biết tập đoàn sẽ tiếp tục đóng góp, đồng hành với các hoạt động xã hội từ thiện của báo CAND trong thời gian tới, ngoài đóng góp hỗ trợ chương trình xây dựng 70 căn nhà tình nhân kỷ niệm 70 năm ngày Báo CAND phát hành số đầu tiên (1-1-1946-1-1-2016) đang được triển khai.

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ khánh thành và bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa tại Đà Nẵng sáng 10-10:

Đại diện Trung Nam Group tặng quà cho gia đình ông Xuân
Đại diện Công an Đà Nẵng và Báo CAND tặng quà cho gia đình anh Hùng.
Các đại biểu tham quan nhà ông Xuân...
và chụp ảnh lưu niệm với gia đình anh Hùng.


Thân Lai
.
.
.