Hơn 200 sinh viên con gia đình đồng bào vùng rốn lũ miền Trung được hỗ trợ học phí

Thứ Tư, 26/10/2016, 09:39
Chiều ngày 25-10, tại Đại học Đông Á (TP  Đà Nẵng) 212 suất hỗ trợ với tổng giá trị lên đến hơn 200 triệu đồng đã được trao tận tay đến 212 sinh viên là con gia đình đồng bào tại 4 tỉnh vùng lũ miền Trung.

Nghĩa cử cao đẹp này đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng và lan tỏa tích cực trong sinh viên toàn trường. Nhiều hoạt động quyên góp nhằm giúp đỡ kịp thời cho bà con vùng lũ như chương trình quyên góp sách, áo quần cũ, gây quỹ từ thiện,… cũng đã và đang được các đoàn viên thanh niên tiếp tục, với mong muốn nối dài cánh tay thiện nguyện cùng sinh viên Đà Nẵng nói riêng và tuổi trẻ Việt Nam nói chung.
Hơn 200 sinh viên có gia đình bị thiệt hại nặng tại vùng rốn lũ Hà Tĩnh, Quảng Bình vào tháng 10 vừa qua đã được sẻ chia và hỗ trợ học bỗng Hoa Anh Đào.

Ngay trong chương trình, Đoàn thanh niên Đại học Đông Á cũng tiến hành đập 3 con heo đất – thu hoạch sớm số tiền là phần tiết kiệm của chương trình “Nuôi heo đất tặng vé xe Tết” hằng năm để kịp thời ủng hộ bà con vùng lũ.

Toàn bộ số tiền thu được tại chương trình 4.320.000 đồng sẽ cùng với phần trích từ học bổng Hoa Anh Đào của nhóm sinh viên xuất sắc trao gửi đến đồng bào vùng lũ thông qua chương trình “Chung tay khắc phục hậu quả lũ lụt tại các tỉnh phía Bắc miền Trung” từ 27 đến 30-10 của Thành đoàn Đà Nẵng.

Ngoài ra, Nhà trường cũng dành phần hỗ trợ sinh viên vùng lũ bằng hình thức hỗ trợ học bổng và hỗ trợ các mức học phí phù hợp với hoàn cảnh gia đình trong học kỳ tiếp theo, qua đó động viên kịp thời các bạn tiếp tục gắn bó với việc học tập.

Hoài Thu
.
.
.