2.000 suất quà và hơn 500 triệu đồng đến với đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh, Quảng Bình

Thứ Ba, 25/10/2016, 16:20
Báo CAND, các nhà hảo tâm Hải Phòng ủng hộ đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh, Quảng Bình trên 2 ngàn suất quà và hơn 500 triệu đồng.


Hà Tĩnh và Quảng Bình là 2 tỉnh bị thiệt hại nặng nề trong tâm lũ vừa qua. Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Báo CAND cùng chung tay chia sẻ với đồng bào miền Trung bị lũ tàn phá khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống, Quĩ XHTT Nguyễn Gia Thảo - Hải Phòng, Tập đoàn Khách sạn CATBAISLANRESORT và SPA, Khách sạn Hữu Nghị - Hải Phòng TOWER - Trung tâm tổ chức sự kiện Minh Hồng TP Vinh (Nghệ An) và các nhà hảo tâm Hải Phòng ủng hộ đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh, Quảng Bình trên 2 ngàn suất quà và hơn 500 triệu đồng.

Trong 3 ngày (21-24-10-2016), Đoàn công tác Báo CAND đồng hành cùng tập đoàn KS CATBAISLANRESORT và SPA; khách sạn Hữu Nghị - Hải Phòng TOWER và các nhà hảo tâm do bà Đặng Thị Hương, chủ tịch Tập đoàn làm trưởng đoàn đã đến vùng lũ huyện Hương Khê tỉnh Hà Tĩnh và Tuyên Hóa tỉnh Quảng Bình thăm hỏi, hỗ trợ đồng bào 2.000 suất quà và trên 500 triệu đồng tiền mặt.

Hình ảnh tại chuyến công tác.

Có mặt tại xã Lộc Yên, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh vào thời điểm này nước lũ đã rút hết, tuy nhiên cảnh hoang tàn do lũ tàn phá vẫn còn đó. 

Thượng tá Trần Bình Nghĩa, Trưởng phòng công tác chính trị (PX15) Công an tỉnh Hà Tĩnh trực tiếp đưa đoàn công tác xuống địa bàn tâm sự: Do sau lũ lại có mưa lớn lên các anh chị hông nhìn thấy ngấn nước trên các ngọn cây cột điện nữa và mưa cũng gột bớt những ô nhiễm môi trường do lũ gây ra... vào đêm lũ về (14-10) cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh đã xuống ngay địa bàn, phối hợp với chính quyền và công an địa phương giúp dân sơ tán từ những chỗ nguy hiểm, đến nơi an toàn bằng phương tiện xuồng máy.

Tại xã Đoàn công tác đã trao 50 suất quà mỗi suất 1 triệu đồng cho 50 hộ nghèo, hỗ trợ cụ Nguyễn Kim Trúc (76 tuổi) là gia đình liệt sĩ nhà bị lũ làm đổ 30 triệu đồng. Ngoài ra đoàn còn hỗ trợ chị Nguyễn Thị Thế bị bệnh thận nặng, nhà nghèo chỉ có 2 bố con 20 triệu để chữa bệnh.

Đồng bào vùng lũ nhận quà.

Anh Nguyễn Xuân Quí được trao một con bê cùng 3 hộ khó khăn về tiền sửa nhà cũng được đoàn hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ.

Tại xã Hương Đô đoàn công tác hỗ trợ 53 hộ có hoàn cảnh khó khăn mỗi hộ 1 triệu đồng, 200 suất quà gồm 4 tấn gạo, 400 thùng mỳ tôm, sữa... cho 200 hộ. Tặng 1 con bê cho gia đình anh Nguyễn Văn Lợi, có con trai 17 tuổi bị chết trong trận lũ vừa qua, sống với mẹ già trên 80 tuổi. Cùng ngày tại xã Phúc Trạch, đoàn công tác hỗ trợ 50 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn mỗi hộ 500 ngàn đồng. Đây là xã có địa hình cao lên trận lũ vừa qua ít bị thiệt hại hơn. 

Tạm biệt đồng bào Hà Tĩnh, đoàn công tác đến 3 xã Tiến Hóa, Đức Hóa, Phong Hóa huyện Tuyên Hóa tỉnh Quảng Bình. Đây cũng là những xã gánh chịu hậu quả nặng nề trong trận lũ vừa qua. 

Tại xã Đức Hóa, đoàn trao 100 triệu đồng và 37 suất quà cho 117 hộ bị thiệt hại nặng và 42 triệu đồng cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà sập như chị Trương Thị Tình (36 tuổi) có chồng bị chết, nhà sập hoàn toàn trong trận lũ nhận 20 triệu đồng hỗ trợ.

Hình ảnh trao quà từ thiện.

Cụ Lê Hải Cần (77 tuổi) là cựu thanh niên xung phong hiện hai ông bà sống neo đơn được đoàn hỗ trợ 5 triệu đồng... trên đường về ngày 24-10 đoàn công tác đã đến xã Đức Thanh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, trao 50 triệu đồng cho 10 hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già cô đơn và gia đình liệt sĩ.

Trong khuôn khổ chuyến công tác này báo CAND phối hợp với Hội hành nghề Y Dược, phòng Y tế quận Hồng Bàng do bác sĩ Phạm Thanh Nam trưởng đoàn và chị Lê Phương Linh, ĐKTT 26/110 Nguyễn Văn Hới phường Cát Bi, quận Hải An, TP Hải Phòng đã tổ chức quyên góp trên 20 tấn gạo, trên 2000 suất quà gồm thuốc chữa bệnh, nhu yếu phẩm quần áo... 

Được sự giúp đỡ của D45 - Quân chủng Hải Quân, Công ty Hoàng Xuân, Công ty Tân Hoàng An, Công ty Quyết Tiến Hải Phòng, Công an tỉnh Hà Tĩnh, Công an huyện Hương Khê nhiệt tình giúp đỡ, đoàn công tác đã trao cho đồng bào xã Hương Đô 1400 xuất quà, 12 tấn gạo. Xã Phúc Trạch 1064 xuất, 11 tấn gạo. Góp phần nào giúp đồng bào khắc phục khó khăn sau lũ. 

Bác sĩ Phạm Thanh Nam thay mặt các nhà hảo tâm ủng hộ 5 triệu đồng cho 5 cán bộ chiến sĩ công an tham gia giúp dân chống lũ có gia đình bị thiệt hại nặng trong trận lũ vừa qua tại Hà Tĩnh. 

Thay mặt CBCS, Thượng tá Trần Bình Nghĩa, Trưởng phòng PX15, công an tỉnh chuyển lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm thành phố Hải Phòng đã quan tâm chia sẻ với lực lượng công an, động viên CBCS vượt khó khăn hoàn thành nhiệm vụ giúp dân cũng như bảo vệ ANTT trên địa bàn.

Bà Đặng Thanh Hương chủ tịch tập đoàn chia sẻ: Công tác XHTT của quĩ XHTT Nguyễn Gia Thảo và tập đoàn đã phối hợp với Báo CAND từ nhiều năm về công tác XHTT. Ngay khi nhận được thông tin lũ tàn phá miền Trung chúng tôi đã tập trung kêu gọi, phát động toàn thể CBCNV cũng như bạn bè trong và ngoài nước chung tay đóng góp chia sẻ sự mất mát, thiệt hại do lũ gây ra cho đồng bào miền Trung, trong thời gian ngắn đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của mọi người. Qua báo CAND tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các nhà hảo tâm, bạn bè, trong và ngoài nước đã cùng chúng tôi đồng hành trong công tác XHTT. 
Văn Thịnh
.
.
.