CA huyện Sơn Hà (Quảng Ngãi):

Về cơ sở giúp dân làm nhà tạm, ổn định cuộc sống sau lũ dữ

Chủ Nhật, 08/12/2013, 11:26
Mưa lũ đi qua đã để lại hậu quả nặng nề cho người dân vùng lũ Quảng Ngãi. Trước tình hình hàng chục hộ dân bị sập nhà, lực lượng Công an huyện Sơn Hà (Quảng Ngãi) đã tổ chức cán bộ, chiến sĩ dựng nhà tạm, dọn dẹp nhà cửa bị sập, hư hỏng để người dân bước đầu ổn định cuộc sống.

Ngôi nhà của gia đình chị Nguyễn Thị Hường, thôn Xà Nay, xã Sơn Nham, huyện miền núi Sơn Hà trong đợt mưa lũ vừa qua đã bị sập hoàn toàn. Sau khi phối hợp ngành chức năng dựng lều bạt cho gia đình có chỗ ở tạm thời, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện đã tập trung khiêng dọn gạch, đá ngôi nhà bị sập, đảm bảo an toàn không để một phần ngôi nhà còn lại gây nguy hiểm mọi người xung quanh.

Đứng cạnh đống tường đổ nát, chị Hường cảm kích cho biết: “Đã nhiều ngày qua sau khi lũ làm sập nhà, lực lượng Công an và Biên phòng đã đến giúp tui làm lại nhà bạt, gia đình tạm thời có chỗ tá túc. Tuy nhiên ngôi nhà sập một nửa, phần còn lại không biết sập lúc nào. Bây giờ các anh Công an huyện lại đến giúp tui khắc phục đống đổ nát, xử lý phần tường còn lại không để nguy hiểm mọi người xung quanh”.

Công an huyện Sơn Hà giúp dân dựng lại nhà bị sập do lũ lụt.

Đợt mưa lũ vừa qua tại huyện Sơn Hà có hàng chục ngôi nhà bị sập, nước lũ cuốn trôi không thể ở được. Đặc biệt, tại xã Sơn Nham có trên 20 nhà bị sập. Sau lũ, tỉnh Quảng Ngãi đã dồn sức cứu trợ cho xã Sơn Nham. Cái ăn tức thời cơ bản được giải quyết; nhưng hàng trăm hộ gia đình vẫn đang rất cần có một mái ấm để ở. Lực lượng Công an huyện Sơn Hà ngoài việc hỗ trợ vật chất còn giúp bà con vùng lũ sửa chữa lại nhà ở. Sau những ngày phải ở trong cảnh màn trời chiếu đất, nhìn thấy những căn nhà tạm mọc lên cùng với đống đổ nát được lực lượng Công an dọn dẹp, người dân vui mừng khôn xiết.

Thượng tá Võ Văn Đãi, Trưởng Công an huyện Sơn Hà chia sẻ: “Thiệt hại do lũ lụt gây ra nặng nề, vì thế chúng tôi xác định việc giúp dân khắc phục sẽ kéo dài nhiều ngày. Ngoài giúp người dân bị nhà sập, chúng tôi còn bố trí cán bộ, chiến sĩ giúp trường học ở Sơn Nham bị sập, đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh  dạy, học”.

Những căn nhà tạm của lực lượng Công an và ngành chức năng dựng lên dù không đủ để bà con đồng bào cư trú lâu dài, nhưng nó cũng đã phần nào giúp bà con vượt qua cơn hoạn nạn khốn khó, cùng với chính quyền địa phương từng bước khắc phục hậu quả lũ lụt, ổn định cuộc sống

Thành Sự
.
.