Đưa cây ATM gạo nghĩa tình đến với người dân khó khăn ở vùng bị ảnh hưởng kép

Chủ Nhật, 03/05/2020, 16:56
Nhằm góp phần hỗ trợ cho người dân khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và hạn hán, xâm nhập mặn, ngày 3/5 UBND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đã phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức lễ ra mắt cây ATM gạo nghĩa tình cho người dân vùng hạ của huyện, đặt tại xã Đông Thạnh.

Dự lễ có đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cùng các nhà tài trợ và lãnh đạo, nguyên lãnh đạo địa phương. 

Đại tá Trần Kim Thẩm, Cục phó Cục Truyền thông CAND - Phó Tổng biên tập Báo CAND cùng dự. 

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình dặn dò người đến nhận gạo từ máy ATM.

Đại diện Quỹ từ thiện xã hội huyện Cần Giuộc cho biết, vùng hạ của huyện Cần Giuộc và một phần của huyện Cần Đước là vùng hết sức khó khăn của Long An. Do đó tại huyện Cần Giuộc đến nay đã có 3 điểm phát gạo hỗ trợ những hộ dân và công nhân đang gặp khó khăn. 

Sau thời gian ngắn phát động, đến nay cây ATM gạo nghĩa tình đặt tại xã Đông Thạnh đã nhận được hơn 20 tấn gao hỗ trợ để phát cho các hộ dân và công nhân có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Ngoài ra, máy ATM phát gạo tự động được Báo CAND vận động doanh nghiệp chế tạo tài trợ miễn phí cho địa phương. 

Chia sẻ tại buổi ra mắt cây ATM gạo nghĩa tình, Đại tá Trần Kim Thẩm đã gửi lời cảm ơn đến các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng Báo CAND trong việc làm đầy ý nghĩa này. 

Đại tá Trần Kim Thẩm chia sẻ, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Báo CAND đã sớm tham gia cùng nhiều địa phương trên cả nước tổ chức các hoạt động từ thiện để giúp những người dân bị ảnh hưởng vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh, hạn mặn kéo dài. 

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tặng hoa cho các mạnh thường quân.

Báo CAND đã phối hợp cùng các nhà hảo tâm, mạnh thường quân và chính quyền địa phương tổ chức được nhiều cây ATM gạo ở khu công nghiệp, vùng đồng bào dân tộc và vùng khó khăn. 

Tuần trước, Báo CAND và các nhà tài trợ cũng đã lắp đặt, đưa vào hoạt động cây ATM gạo ở phường 1, quận 8, TP Hồ Chí Minh, nơi có đông đồng bào dân tộc Chăm sinh sống. 

Cảm ơn các nhà hảo tâm và sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc cho hay, tác động của dịch COVID -19 đã và đang tiếp tục gây ảnh hưởng sâu rộng đến nhiều mặt đời sống của người dân địa phương; nhất là đối tượng hộ nghèo, gia đình chính sách, lao động tự do… cộng với tình trạng hạn, mặn kéo dài, qua rà soát huyện Cần Giuộc có đến 17 ngàn hộ dân bị ảnh hưởng. 

Mặc dù huyện đã nỗ lực triển khai các chính sách an sinh xã hội và phát động nhiều chương trình nhằm chăm lo, hỗ trợ những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Nhưng việc chung tay hỗ trợ cho người dân, nhất là những hộ dân bị ảnh hưởng kép bởi dịch COVID -19 và hạn mặn trên địa bàn của các mạnh thường quân là hết sức cần thiết; góp phần giúp các hộ bị ảnh hưởng vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Đ.Thắng
.
.
.