Lan tỏa mô hình “ATM gạo” tại các tỉnh miền Tây

Thứ Ba, 21/04/2020, 18:02
Các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, TP Cần Thơ… đều đã triển khai mô hình “ATM gạo”, hỗ trợ người dân gặp khó khăn và các hộ nghèo trong mùa dịch COVID-19.

Chiều 21/4, tại TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, hai “ATM gạo” chính thức đưa vào hoạt động phục vụ người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Hai “ATM gạo” đặt tại trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Sa Đéc nằm trên đường Trần Hưng Đạo và chùa Hải Huệ trên đường Lý Thường Kiệt, do các doanh nghiệp trên địa bàn TP Sa Đéc và TP Hồ Chí Minh hỗ trợ.

Để đảm bảo an toàn trong mùa dịch, người đến nhận gạo được bố trí đứng cách nhau 2m, bắt buộc mang khẩu trang và rửa tay khử khuẩn trước khi vào lấy gạo.

"ATM gạo" trên đường Phạm Thái Bường, TP Vĩnh Long.

Tại Vĩnh Long, chiều cùng ngày, “ATM gạo” cũng đưa vào hoạt động tại địa chỉ số 67/5D đường Phạm Thái Bường, phường 4, TP Vĩnh Long. “ATM gạo” hoạt động tự động do Đoàn thanh niên Công an tỉnh Vĩnh Long vận động nhà hảo tâm ở TP Hồ Chí Minh và nhiều tổ chức, cá nhân ở Vĩnh Long tài trợ gạo.

Đại úy Võ Bé Năm, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết 11 tấn gạo được các nhà hảo tâm hỗ trợ đến cho các hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, mỗi người dân khó khăn đến nhận gạo còn được tặng một phần quà gồm mì gói và nước tương. Một cây “ATM gạo” khác cũng được đặt tại UBND phường 3, TP Vĩnh Long để hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn. 

Trước đó, các tỉnh Tiền Giang, An Giang và TP Cần Thơ đều đã triển khai mô hình "ATM gạo" để hỗ trợ cho người nghèo, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Như Anh
.
.
.