Bệnh viện Việt Đức ủng hộ 300 triệu mua bảo hiểm y tế cho người nghèo

Thứ Tư, 09/11/2016, 18:42
Ngày 9-11, Bệnh viện Việt Đức đã tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai, lũ lụt. Ngay sau đó, Bệnh viện đã quyết định chuyển toàn bộ số tiền khoảng 300 triệu đồng hỗ trợ cho Sở Y tế Hà Tĩnh để mua bảo hiểm y tế (BHYT) cho những người có hoàn cảnh khó khăn.


GS.TS. Trần Bình Giang, Phó Giám đốc phụ trách điều hành quản lý Bệnh viện Việt Đức cho biết: Sau khi mưa lũ qua đi, sẽ còn nhiều vấn đề liên quan đến đời sống của người dân, đặc biệt là dịch bệnh có thể xảy ra và nhiều gia đình tái nghèo mà chưa được hưởng các chính sách hỗ trợ dành cho hộ nghèo. 

Các thầy thuốc ở BV Việt Đức luôn quan tâm đến việc khám, chữa bệnh cho người nghèo

Do vậy, Bệnh viện Việt Đức quyết định sử dụng số tiền khoảng 300 triệu đồng do cán bộ, nhân viên bệnh viện ủng hộ để mua BHYT cho bà con vùng lũ tỉnh Hà Tĩnh. Được biết, hiện tỉnh Hà Tĩnh còn khoảng 20% người dân chưa có thẻ BHYT. Với số tiền hỗ trợ của Bệnh viện Việt Đức sẽ giúp ít nhất 500 người mua được thẻ BHYT ".

Bên cạnh việc quyên góp tiền mua BHYT cho người nghèo, Bệnh viện Việt Đức đã cùng các nhà tài trợ tổ chức nhiều đoàn y, bác sỹ đến Quảng Bình và Hà Tĩnh để khám chữa, bệnh miễn phí cho đồng bào.


Thanh Hằng
.
.
.