Hãy cứu giúp bé gái mắc bệnh lạ

Thứ Hai, 28/09/2020, 13:28
Nhìn những sợi dây chằng chịt trên người và ánh mắt em ngày càng lờ đờ, yếu ớt, khiến mọi người không thể cầm nổi nước mắt.  

Đang khỏe mạnh, sinh hoạt và đi học bình thường, em Võ Thị Thanh Nhàn (SN 2012), học sinh lớp 3D, Trường Tiểu học Đa Thiện, phường 8, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) bỗng lâm trọng bệnh, nôn ói, la hét nhưng đi khám bệnh viện chưa xác định được cháu mắc bệnh gì. 

Chỉ trong vài ngày phát hiện bệnh, người thân, nhà trường không thể nhận ra em được nữa. Nhìn những sợi dây chằng chịt trên người với sự hỗ trợ của máy móc và ánh mắt em ngày càng lờ đờ, yếu ớt, khiến mọi người không thể cầm nổi nước mắt.  

Em Võ Thị Thanh Nhàn

Chị Nguyễn Thị Kim Phượng, mẹ của em Nhàn sụt xịt cho biết, từ trước tới nay em Nhàn là đứa bé khỏe mạnh, ít khi ốm đau vặt. Cuối tuần trước, em Nhàn có biểu hiện mệt mỏi trong người, xuất hiện nôn ói, ho khàn có đờm. Thấy sức khỏe con suy giảm nhanh chóng chỉ sau một ngày phát bệnh, ngày 25/9 vừa qua, chị Phượng chở con gái lên Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng khám.

Khám không ra bệnh, các bác sĩ lấy máu xét nghiệm nhưng cũng không xác định được em Nhàn đang mắc bệnh gì mà sức khỏe lạnh suy giảm nhanh đến vậy.

Kinh tế rất khó khăn, để cứu con gái, gia đình chị Nguyễn Thị Kim Phượng liền về nhà chạy vạy vay mượn tiền của người thân, lật đật chuyển con xuống Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP Hồ Chí Minh) cấp cứu trong tình trạng sức khỏe của em tiến triển ngày càng xấu đi. Hiện nay, em Võ Thị Thanh Nhàn đang được cấp cứu tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc Bệnh viện Nhi Đồng 2.

Cô Vũ Thị Cúc, giáo viên chủ nhiệm lớp em Võ Thị Thanh Nhàn cho biết, trong lớp em Nhàn là học sinh ngoan ngoãn, hiền thành. Chỉ trong vài ngày mắc bệnh, cô Cúc không thể nhận ra em Nhàn khi nằm trên giường bệnh. Biết được hoàn cảnh của gia đình em đang rất khó khăn, cô giáo chủ nhiệm đã kêu gọi mọi người chung tay quyên góp, giúp đỡ gia đình chị Phượng có tiền chữa bệnh, cầu mong cho em vượt qua tình cảnh bệnh tật hiểm nghèo hiện nay.

Gia đình em Thanh Nhàn thuộc diện đặc biệt khó khăn, cha đi phụ hồ, mẹ bán hàng rong. Để có tiền cấp cứu, giành giật tính mạng cho con gái, gia đình chị Phượng đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của những tấm lòng thơm thảo gần xa. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Nguyễn Thị Kim Phượng, điện thoại 0335901432  hoặc gửi về Báo CAND (92 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội, điện thoại (024.39420595, tài khoản 002.100.001.9774, Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội); Cơ quan Đại diện Báo CAND tại TP HCM (6 Phạm Ngọc Thạch, quận 3, TP Hồ Chí Minh).

Khắc Lịch
.
.
.