Ấm lòng quầy tạp hóa 0 đồng giúp người dân khó khăn do dịch

Thứ Bảy, 15/08/2020, 16:51
Quầy tạp hóa tại số 18 Thành Thái, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng bắt đầu mở cửa từ ngày 14/8. Điểm đặc biệt, tất cả những mặt hàng rau, củ quả, gạo và nhiều nhu yếu phẩm cần thiết đều có giá 0 đồng.

Mỗi ngày, quầy tạp hóa 0 đồng đón gần 200 “khách hàng” là những người già, gia đình neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Mỗi khi có người dân đến nhận hàng, các anh em trực quầy hàng đều hỏi nhỏ nhẹ: "Dạ phiếu nhận hàng của bác đâu ạ? Dạ bác sát khuẩn tay trước khi vào hàng ạ"…

Quầy tạp hóa 0 đồng tại số 18 Thành Thái, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng bắt đầu mở cửa từ ngày 14/8 đón hàng trăm người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn đến nhận nhu yếu phẩm.

Những ngày này, TP Đà Nẵng đang phải trải qua thời gian khó khăn chiến đấu với dịch bệnh COVID diễn biến phức tạp. Việc giãn cách xã hội cũng khiến nhiều người tạm ngưng công việc để chung tay cùng thành phố chống dịch COVID-19. Trong đó có nhiều người “yếu thế”, người dân nghèo, người gia neo đơn đang rơi vào cảnh khó khăn.Nhằm chung tay cùng thành phố giúp đỡ những hộ nghèo, những hoàn cảnh khó khăn, một nhóm từ thiện đã đứng ra mở “quầy hàng thực phẩm 0 đồng” trên đường Thành Thái, quận Cẩm Lệ.

Trong khuôn viên khoảng 10m2, “quầy hàng thực phẩm 0 đồng” được nhóm từ thiện bố trí hàng hóa, thực phẩm gọn gàng. Phía trước có đầy đủ các loại thực phẩm như gạo, rau củ quả…Bên trong có hai kệ sắt là nước mắm, dầu ăn, trứng gà, xì dầu…Phía trước căng dây, đánh dấu vị trí để người dân đến “mua” đảm bảo khoảng cách 2m, phòng chống dịch bệnh. Người dân cũng được hướng dẫn rửa tay sát khuẩn trước khi “mua” hàng.


Quầy thực phẩm 0 đồng được duy trì xuyên suốt bắt đầu từ ngày 14/8, mỗi ngày đều chuẩn bị thực phẩm rau xanh, gạo cùng nhiều nhu yếu phẩm “bán” với giá 0 đồng cho người dân ở vùng dịch bệnh. 

Vừa nhận gói thực phẩm đầy đủ gạo, nước mắm, trứng gà, rau củ quả, ông Đinh Tá (trú phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) chia sẻ: “Gia đình tôi gặp rất nhiều khó khăn trong mùa dịch do tạm ngừng công việc. Hôm qua tôi được phát phiếu đến “mua hàng” ở quầy thực phẩm này, tôi mừng lắm. Sáng nay tới thì được các anh chị tặng cho đầy đủ các món, không biết nói gì hơn, tôi cảm ơn rất nhiều”.

Nói về “quầy hàng thực phẩm 0 đồng” này, anh Đào Văn Vĩnh (28 tuổi, thành viên “quầy hàng thực phẩm 0 đồng”) cho biết, đây là chương trình được nhóm từ thiện hướng đến giúp đỡ người dân theo danh sách những hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn thành phố. Quầy hàng này sẽ được duy trì xuyên suốt trong thời gian 10 ngày kể từ ngày 14/8, mỗi ngày đều chuẩn bị thực phẩm “bán” với giá 0 đồng cho hơn 100 người. Anh Vĩnh cho biết thêm, ngay từ những ngày đầu dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại Đà Nẵng, các nhóm thiện nguyện khắp mọi nơi đã hướng về tâm dịch để đồng hành, hỗ trợ người dân cũng như những người ở tuyến đầu chống dịch.

“Với những tấm lòng vàng của các mạnh thường quân từ khắp mọi miền, chúng tôi như nhịp cầu nối chia sẻ những khó khăn của bà con vùng dịch bệnh và luôn đồng hành cùng những ngày ở tuyến đầu chống dịch. Các anh em tình nguyện đã ngày đêm chuẩn bị những suất ăn, phần quà, nhu yếu phẩm mang đến tận tay người dân”, anh Vĩnh cho biết.

Hoài Thu
.
.
.