“Siêu thị 0 đồng” dành cho người trong khu cách ly

Thứ Hai, 23/03/2020, 12:51
Siêu thị này nằm trong khu cách ly tập trung ở quận 2 (đường Nguyễn Thị Định, quận 2, TPHCM) là nơi để những người đang cách ly tại đây có hàng hoá sử dụng miễn phí.


“Siêu thị 0 đồng” chính thức hoạt động từ ngày 21/3 với rất nhiều mặt hàng là những nhu yếu phẩm như: mì gói, bánh ngọt, sữa, kem đánh răng, khăn giấy, xà bông, khăn tắm, nước uống... Tùy nhu cầu mà những người cách ly có thể chọn lấy bất kỳ sản phẩm vừa đủ dùng mà không phải trả tiền.

"Siêu thị 0 đồng" có nhiều mặt hàng

Siêu thị mở cửa phục vụ 24/24 giờ. Toàn bộ hàng hóa được Bệnh viện quận 2 tài trợ từ nguồn quỹ công tác xã hội của bệnh viện.

Theo lãnh đạo Bệnh viện quận 2, mục đích thành lập “siêu thị 0 đồng” ngoài hỗ trợ một số đồ dùng, hàng hóa; còn để những người đang cách ly cảm nhận được sự quan tâm của của ban, ngành, đoàn thể trong quận.

Hiện khu cách ly trung tâm quận 2 có hơn 20 người đang được theo dõi, trong đó có cả người nước ngoài. Để đảm bảo an toàn kiểm dịch, khu cách ly trung tâm quận 2 đang tiến hành làm thêm một gian hàng 0 đồng nữa tại khu vực trên lầu, để cho người cách ly tiện sử dụng, hạn chế tiếp xúc, công tác phòng chống dịch cũng sẽ tốt hơn.

TS. BS Phan Minh Hoàng, Phó giám đốc Bệnh viện quận 2, cho biết, Mặc dù tất cả các bữa ăn, nhu yếu phẩm cần thiết cho người trong khu cách ly đều miễn phí, nhưng có người muốn mua thêm hàng hoá để dùng, mà nhờ các nhân viên y tế mua hoài cũng ngại nên sáng kiến “siêu thị 0 đồng” ra đời. 


Huyền Nga - Nguyễn Cảnh
.
.
.