Hoàng tử Harry rời hoàng gia vì lo "lịch sử lặp lại"

Thứ Hai, 01/03/2021, 11:02
Ngày 1/3, CBS đã đăng tải lên trang Twitter hai đoạn clip ngắn được cắt ra từ cuộc phỏng vấn của Hoàng tử Harry với người dẫn chương trình truyền hình đình đám Oprah Winfrey. Trong đó, vị hoàng tử này đã tiết lộ lý do từ bỏ tước vị hoàng gia.


Hoàng tử Harry hay còn được biết đến là Công tước xứ Sussex - người gây chấn động nước Anh khi cùng vợ Meghan Markle từ bỏ tước vị hoàng gia, đã chia sẻ lý do đưa ra quyết định này trong show Oprah Winfrey. 

Theo đó, Hoàng tử Harry cho hay: "Mối quan ngại lớn nhất của tôi chính là viễn cảnh lịch sử lặp lại", ý nói về Công nương Diana, mẹ ruột của hoàng tử - người đã chết ở tuổi 36 trong một vụ tai nạn ô tô ở Paris khi bị các tay săn ảnh đeo bám. 

Show Oprah Winfrey cùng vợ chồng Harry - Meghan sẽ được phát sóng vào ngày 7/3. Ảnh: CBS.

Trước khi chuyển tới sống tại California, Hoàng từ Harry đã nhiều lần bày tỏ sự không hài lòng về cách mà truyền thông Anh nói về vợ Meghan và gốc gác của cô. 

Trong chương trình truyền hình Mỹ "Late Late Show" diễn ra hồi tuần trước, Hoàng tử Harry nêu rõ rằng, truyền thông Anh đã tạo ra một môi trường tồi tệ, khiến hoàng tử và vợ bị huỷ hoại sức khoẻ và tinh thần. "Vì vậy, tôi đã làm tất cả những gì mà bất kỳ một người chồng, người cha nào cũng sẽ làm", Hoàng tử Harry nói. 

Tuy nhiên, Harry khẳng định rằng, gia đình nhỏ của hoàng tử chỉ chuyển đến một nơi khác sống chứ "không rời bỏ" và sẽ luôn đóng góp cho Hoàng gia Anh. 

Đặc biệt, trong đoạn clip mà CBS chia sẻ, Hoàng tử Harry và vợ Meghan đã hạnh phúc thông báo về việc đang mong đợi đứa con thứ hai. 

Được biết, đây là cuộc phỏng vấn trên truyền hình đầu tiên mà hai vợ chồng Hoàng tử Harry - Meghan tham gia kể từ khi chuyển đến sống tại California vào năm ngoái. 

Linh Đan
.
.
.