CSGT phân luồng nhiều điểm ùn ứ do người dân chưa nắm rõ quy định giãn cách

Thứ Hai, 31/05/2021, 12:01
Theo ghi nhận của phóng viên trong ngày hôm nay (31/5), tiết trời nắng gắt và rất nóng, tại điểm chốt kiểm soát (thực hiện giãn cách, phong tỏa theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ) ngay đầu cầu Trường Đai phía quận Gò Vấp tiếp giáp với địa phận quận 12, lưu lượng xe cộ và người tham gia giao thông khá lớn đổ về khu vực này. Nhiều người dân chưa nắm rõ quy định phong tỏa, giãn cách nên cán bộ ở chốt phải mất thời gian giải thích, khiến nhiều phương tiện ùn ứ…

Các cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát trật tự, Cảnh sát giao thông áo ướt đẫm mồ hôi cùng Dân quân tự vệ và các Đoàn viên thanh niên đã liên tục phải hỏi người dân đi đâu về đâu, sau đó giải thích cho họ hiểu rõ quy định phong tỏa, giãn cách, bởi nhiều người dân còn khá bất ngờ, chưa nắm được thông tin về việc giãn cách, phong tỏa này.

Với người dân của quận Gò Vấp sẽ được yêu cầu quay trở lại quận và không được phép ra khỏi địa bàn, còn những người dân khác được giải thích và có thể tiếp tục lưu thông từ quận Gò Vấp đi về phía quận 12. Nhưng cũng có khá nhiều xe từ hướng quận 12 về quận Gò Vấp phải quay ngược lại…

Làn đường từ quận 12 về quận Gò Vấp.

Theo một Đại úy CSGT đang thực hiện nhiệm vụ tại đây, từ 0h tối qua, việc thiết lập điểm chốt kiểm soát này đã được thực hiện và người dân buổi tối đi lại còn chưa đông lắm. Nhưng trong buổi sáng thứ hai đầu tuần, lưu lượng xe cộ đi lại rất đông, cả đoạn đường Lê Văn Thọ, quận Gò Vấp và phía hướng từ ngã tư Tân Thới Hiệp quận 12 về quận Gó Vấp, nhiều xe ô tô và xe máy của người dân đã ùn ứ một đoạn dài. 

Làn đường phía quận Gò Vấp đi quận 12 cũng trong tình trạng đông đúc ùn ứ.

Đại úy CSGT này cho biết, dù thành lập điểm chốt kiểm soát giãn cách này thì chủ yếu các cán bộ, chiến sĩ chỉ hỏi và giải thích cho người dân hiểu chứ cũng chưa yêu cầu quá chặt chẽ. Và từ 0h ngày 31/5, các cán bộ, chiến sĩ theo từng ca, cứ 3 tiếng một ca, thay phiên nhau trực tại các điểm chốt kiểm soát này.


Phú Lữ
.
.
.