Học sinh lớp 1 ở Long An nghi bị cô giáo đánh tím mông

Thứ Bảy, 08/12/2018, 18:31
Ngày 8-12, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã gửi công văn khẩn tới Sở GD&ĐT Long An đề nghị xác minh, báo cáo sự việc học sinh Trường Tiểu học Bình Hữu, huyện Đức Hòa, Long An phản ánh bị cô giáo đánh.

Theo đó,  Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục yêu cầu Sở GD&ĐT Long An chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo (nếu có). Đồng thời, chỉ đạo quán triệt trong toàn ngành việc tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, về phòng chống bạo lực học đường và các quy định khác của Bộ GD&ĐT đã ban hành.

Kết quả xác minh và tình hình sự việc báo cáo về Bộ GD&ĐT trong ngày 10-12.

Công văn của Bộ GD&ĐT gửi Sở GD&ĐT Long An.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền thông tin một học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Bình Hữu (huyện Đức Hòa, Long An) được nghi là bị cô giáo đánh tím mông và lưng.

Theo phản ánh của phụ huynh, bé trai tên K., 7 tuổi, đi học về thì bị bầm tím ở phần mông và lưng. Gặng hỏi mãi thì con nói bị giáo viên đánh. Ngay sau đó gia đình đã báo cáo sự việc cho giáo viên và lãnh đạo Trường Tiểu học Bình Hữu.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa, Long An đã yêu cầu nhà trường báo cáo sự việc, đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng để xác minh.

H.Thanh
.
.
.