Yêu cầu nhà trường xin lỗi vì chậm cấp giấy báo dự thi cho học sinh

Thứ Sáu, 17/06/2016, 17:08

Chiều 17-6, Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, vừa yêu cầu Ban giám hiệu Trường THPT Hương Thủy báo cáo giải trình về việc trường này giữ giấy báo dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2016 của 29 học sinh lớp 12. 

Trước đó, ngày 14-6, khối học sinh lớp 12 trường THPT Hương Thủy được nhà trường thông báo đến nhận giấy báo thi kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. 

Tuy nhiên, có 29 em học sinh không được nhà trường cấp giấy báo vì lý do chưa đóng các khoản lệ phí trong năm học lớp 11. Số học sinh này được thông báo phải nộp khoản học phí còn thiếu mới nhận được giấy báo thi. 

Vụ việc đã khiến nhiều phụ huynh bức xúc vì các học sinh đã nộp đầy đủ tiền học phí theo yêu cầu nhà trường trong thời gian học. 

Trường THPT Hương Thủy, nơi xảy ra vụ việc.

Ông Cổ Kim Hùng, Phó Hiệu trưởng trường THPT Hương Thủy cho rằng, sai sót trên là do sơ suất của  nhân viên thủ quỹ. Khi tiến hành kiểm tra các khoản nộp của học sinh cuối cấp, thủ quỹ thấy thiếu khoản học phí năm lớp 11 của 29 học sinh lớp 12 vì bị thất lạc biên lai. 

"Cho rằng học sinh chưa nộp học phí năm trước, cán bộ thủ quỹ nhà trường vội vàng yêu cầu truy thu và giữ giấy báo thi. Sau khi học sinh tìm được biên lai mang đến đối chiếu, Ban Giám hiệu nhà trường mới phát hiện ra sai sót này", ông Hùng cho hay.

Liên quan đến sự việc này, ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, sau khi xảy ra sự việc sai sót của trường THPT Hương Thủy, Sở đã yêu cầu lãnh đạo nhà trường báo cáo giải trình, đồng thời đề nghị nhà trường phải tổ chức xin lỗi phụ huynh và học sinh.

"Sai sót là do nhân viên thủ quỹ trường đã làm việc tự tiện, không báo cáo với Ban Giám hiệu, tự động giữ phiếu báo dự thi trước ngày thi làm ảnh hưởng tâm lý học sinh. Sở sẽ làm rõ trách nhiệm đối với các cá nhân liên quan trong vụ việc này", ông Phạm Văn Hùng khẳng định.

Anh Khoa
.
.
.