Người loan tin trên facebook “vụ bắt cóc trẻ em” viết thư xin lỗi

Thứ Năm, 16/06/2016, 19:13
Nhanh nhẩu chia sẻ thông tin “mắt thấy tai nghe”, nhưng chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội vô cùng nguy hiểm và “phản tố ngược” ngay chính tác giả của nó. Chủ tài khoản này đã phải viết thư xin lỗi giám đốc Công an thành phố vì hành động của mình…

Ngày 16-6, thông tin từ Công an TP. Đà Nẵng cho biết: chị D. T. P (26 tuổi, HKTT: tổ 100, P. Xuân Hà, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng) có số điện thoại đăng ký sử dụng 093…. Là chủ tài khoản facebook có nickname" D.T.P. đã loan tải thông tin “Bắt cóc trẻ em xảy ra giữa trung tâm thành phố Đà Nẵng” đã có thư xin lỗi giám đốc Công an và người dân TP. Đà Nẵng vì những thông tin sai sự thật mà mình đã đăng tải trên trang facebook cá nhân.

Trang thông tin của chủ tài khoản facebook có nickname" D.T.P về việc bắt cóc trẻ em giữa trung tâm TP. Đà Nẵng không đúng sự thật gây hoang mang trong dư luận và người dân.

Trước đó, trong 2 ngày (29 đến ngày 30-5-2016), trên mạng xã hội facebook xuất hiện thông tin từ trang cá nhân có "nickname" D. T. P với nội dung: "Có chứng kiến một vụ bắt cóc trẻ em tại một tiệm mua bán mỹ phẩm ở đường Hoàng Diệu (Đà Nẵng)". 

Theo tác giả bài viết, đây là lần đầu tiên trong đời mình chứng kiến 1 vụ bắt cóc mà lại xảy ra trên địa bàn Đà Nẵng.

Ngay sau khi bài viết đăng tải đã được nhiều người "like" (thích) và "chia sẻ" trên mạng kèm theo những lời bình luận gây hoang mang, bất an cho người dân tại TP Đà Nẵng. 

Qua xác minh, Phòng CSHS CATP được biết, vào khoảng thời gian từ ngày 27 đến ngày 29/5/2016, Công an các địa phương không có ghi nhận trình báo nào liên quan đến việc bắt cóc trẻ em nêu trên. Ngoài ra, Công an quận Hải Châu cũng không có ghi nhận trình báo nào liên quan.

Bức thư xin lỗi của chủ tài khoản facebook có nickname" D.T.P gửi Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng

Cũng theo cô gái P. trong lá thư xin lỗi của mình đã thừa nhận: Bản thân không có động cơ, mục đích nào khác. 

"Tôi cảm thấy có lỗi vì không biết chính xác vụ việc mà đã ghi thông tin khẳng định, làm người dân hoang mang và các CBCS CATP Đà Nẵng phải tập trung làm rõ thông tin không có thực mà tôi gây ra. Tôi nhận thức được việc đăng tải thông tin trên mạng xã hội chưa xác thực là không đúng và cam kết sẽ không tái phạm. Đây là bài học kinh nghiệm và đắt giá cho chính bản thân tôi. Tôi thành thật xin lỗi người dân TP Đà Nẵng và thông qua Giám đốc CATP cho tôi gửi lời xin lỗi đến CBCS CATP đã tốn công sức để làm rõ vụ việc" - cô P này viết.

Hoài Thu
.
.
.