Diễn biến mới nhất vụ "cô giáo" tiếng Anh buông lời "chợ búa" với học viên

Thứ Ba, 08/05/2018, 16:41
Đoàn công tác liên ngành yêu cầu "cô giáo" gọi học viên là lợn phải báo cáo giải trình về hồ sơ học viên, đồng thời chịu trách nhiệm đảm bảo quyền lợi và việc bồi hoàn học phí cho người học. 

Ông Kiều Văn Minh, Trưởng Phòng Giáo dục thường xuyên - chuyên nghiệp Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: Tại buổi làm việc với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, người dạy miệt thị học viên là “lợn” trong clip, đồng thời cũng là người đại diện pháp lý của công ty MST, đoàn công tác liên ngành đã yêu cầu công ty dừng toàn bộ các lớp học đang giảng dạy, cung cấp hồ sơ pháp lý của Công ty MST, các hồ sơ năng lực của bà Tuyến và các cộng tác viên tham gia hỗ trợ lớp học.

Đoàn công tác liên ngành cũng yêu cầu bà Tuyến phải báo cáo giải trình về hồ sơ học viên, đồng thời chịu trách nhiệm đảm bảo quyền lợi và việc bồi hoàn học phí cho người học. 

Tại thời điểm kiểm tra, tại cả 3 cơ sở có khoảng 30 học viên đang theo học; bà Tuyến chỉ xuất trình được bản sao Bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán; các văn bằng, chứng chỉ khác chưa cung cấp được.

Ông Minh cũng cho rằng: Theo quy định, người giáo viên là người phải được đào tạo theo chuẩn mực nhất định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Giáo viên phải có năng lực chuyên môn nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức lối sống theo đúng quy định của một người giáo viên. 

"Mấy ngày qua trên các phương tiện thông tin có nêu người miệt thị học viên trong cơ sở này là giáo viên. Tuy nhiên, theo quan điểm của chúng tôi đây chỉ là một người dạy học đối với những người có nhu cầu đến học mà thôi. Đây là một cơ sở mà chưa được các cấp có thẩm quyền cấp giấy phép. Chính vì thế, người này chỉ là một người đứng ra tổ chức các hoạt động dạy học chứ không thể gọi là giáo viên” - ông Minh nêu quan điểm.

Cũng theo ông minh, quan điểm của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội là kiểm tra cụ thể, rõ ràng, kết luận rõ những vấn đề sai phạm của cơ sở này. Từ những kết luận sai phạm đó sẽ có những xử lý theo đúng quy định của pháp luật. 

Ngoài ra, ông Minh cũng lưu ý: Hiện trên cổng thông tin điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có công bố danh sách tất cả các trung tâm ngoại ngữ, tin học đã được Sở cấp phép với địa chỉ, cán bộ quản lý, chức năng đào tạo rõ ràng. Người học có thể vào tra cứu để tìm hiểu kỹ các thông tin trước khi lựa chọn nơi theo học.

Huyền Thanh
.
.
.