Vụ cô giáo buông lời "chợ búa": Trung tâm tiếng Anh MST tháo biển hiệu

Thứ Hai, 07/05/2018, 16:14
Liên quan đến vụ cô giáo dạy tiếng Anh mắng chửi học viên, ngày 7-5, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phối hợp với cán bộ Công an Phòng PA83, Công an Hà Nội đã tới kiểm tra Công ty Cổ phần MST có  trụ sở chính tại địa chỉ nhà số 3, ngõ 1, đường Cầu Vồng, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. 


Công ty này được thành lập vào ngày 17-6-2016 và người đại diện theo pháp luật chính là bà Nguyễn Thị Kim Tuyến; nữ giáo viên đã mắng chửi học viên là “óc lợn” trong đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua. 

Theo kiểm tra, cả 3 trung tâm tiếng Anh trực thuộc Công ty MST có trụ sở tại tầng 4, 170 Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng; tầng 3, tòa nhà B, 197 Trần Phú (Hà Đông) và cơ sở tại Green Stars 234 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đều trong tình trạng đóng cửa. 

Trong đó cơ sở nằm tại Green Stars số 234 Phạm Văn Đồng (Bắc từ Liêm, Hà Nội) hiện đã bị gỡ toàn bộ các thông tin, bảng hiệu phía ngoài.

Tuy nhiên đoàn kiểm tra đã không gặp được bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, người đại diện pháp lý của công ty. Trước đó, kết quả kiểm tra của đoàn kiểm tra liên ngành do Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với Công an thành phố Hà Nội (Phòng PA83), Ban Kiểm tra liên ngành và an ninh của các quận Hai Bà Trưng, Hà Đông và Bắc Từ Liêm trong tối 6-5 cho thấy, cả 3 cơ sở đào tạo công khai của MST English chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ tại Sở GD&ĐT Hà Nội theo quy định, vi phạm các quy định hiện hành. 
Đoàn liên ngành kiểm tra tại trụ sở công ty MST

Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra cũng xác định trong thời gian qua, MST English hoạt động chủ yếu theo hình thức cung cấp dịch vụ hỗ trợ học tập thông qua tài khoản facebook cá nhân. Địa điểm hoạt động của cả 3 cơ sở này đều đặt tại các nơi khuất, ở khu vực sâu của toà nhà, diện tích nhỏ theo quy mô văn phòng;  không có biển hiệu của doanh nghiệp, “MST English” không đúng quy định về đặt tên đối với trung tâm ngoại ngữ, dễ gây nhầm lẫn như logo sản phẩm.

Chia sẻ thêm với PV Báo CAND, ông Kiều Văn Minh, Trưởng phòng Giáo dục Thường xuyên-chuyên nghiệp, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Trong chiều 7-5, Sở GD&ĐT sẽ có báo cáo cụ thể về kết quả xử lý vụ việc. Cũng theo ông Minh, từ trước đến nay, việc thanh kiểm tra hạt động của các Trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn vẫn được các cơ quan chức năng tiến hành định kỳ, thường xuyên. 

Tuy nhiên, sau sự việc xảy ra tại Trung tâm tiếng Anh MST, công tác thanh kiểm tra sẽ tiếp tục được đẩy mạnh và tăng cường hơn nữa trong thời gian tới.

Huyền Thanh
.
.
.